Vận tải

Khách mở cửa thoát hiểm máy bay bị phạt 15 triệu đồng

07/03/2017, 10:46
image

Một hành khách bay từ Côn Đảo về Tp.HCM trên tàu bay của Vasco đã tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay.

IMG_3981

Nhân viên Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) đang cuộn lại túi khí máy bay

Sự việc xảy ra trên chuyến bay V8072 của hãng hàng không Vasco từ Côn Đảo về Tp.HCM hôm qua (6/3). Cụ thể, theo nguồn tin của Báo Giao thông, khi tàu bay VNB218 vừa từ Côn Đảo về Tp.HCM, lăn vào bãi đỗ số 51, hành khách Nguyễn Văn Vinh ngồi ghế số 01D đã không chờ tiếp viên mở cửa xuống tàu bay mà tự ý mở cửa thoát hiểm ngay bên cạnh.

Được biết, Cảng vụ Hàng không miền Nam sau đó cùng nhân viên giám sát đưa khách sang trụ sở Cảng vụ, giải thích và tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính với mức phạt theo quy định là 15 triệu đồng.

Đại diện của hãng cho biết, nếu sự việc xảy ra tại các sân bay địa phương, không sẵn sàng thiết bị và đội ngũ kỹ thuật để gấp lại phao thoát hiểm, thiệt hại còn lớn hơn rất nhiều. Theo quy định của ngành hàng không, khi phao trượt bị bung ra phải được gấp lại theo quy trình rất nghiêm ngặt, đã từng có trường hợp phải tháo phao trượt gửi ra nước ngoài để xử lý. Thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng chưa kể lịch khai thác tàu bay của hãng phải đảo lộn và có thể ảnh hưởng tới hành khách. 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.