Vận tải

Khách nằng nặc đòi dùng chứng minh thư cắt góc đi máy bay

07/07/2016, 08:55

Sự việc xảy ra mới đây tại Sân bay Tân Sơn Nhất khi một hành khách có vé đi máy bay của Jetstar Pacific...

kinh-nghiem-lan-dau-di-may-bay-can-chuan-bi-nhung-

Khách nằng nặc đòi dùng chứng minh thư cắt góc đi máy bay

Sự việc xảy ra mới đây tại Sân bay Tân Sơn Nhất khi một hành khách có vé đi máy bay của Jetstar Pacific nhưng đã bị từ chối check in đi chuyến bay TP.HCM - Quy Nhơn vì sử dụng CMND đã cắt góc.

Cụ thể, khi đang làm thủ tục cho khách đi chuyến bay BL254 từ TP.HCM đi Quy Nhơn nhân viên làm thủ tục sân bay đã từ chối hoàn tất thủ tục hàng không cho Trần Nguyễn H.H vì chị này chỉ có duy nhất CMND đã bị cắt góc cùng giấy hẹn trả căn cước công dân.

Nhân viên thủ tục đã liên hệ với bộ phận an ninh sân bay để xác nhận lại thông tin nhưng bộ phận an ninh khẳng định, đối với CMND bị cắt góc cần có đại diện Hãng ký giấy bảo lãnh cho khách. Nhân viên sân bay cũng đã giải thích, hướng dẫn khách chuyển sang chuyến bay khác chờ bổ sung giấy tờ, đồng thời tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc làm cơ sở giải quyết hỗ trợ khách về sau. Tuy nhiên, chị H. đã không đồng ý ký biên bản ghi nhận sự việc và bỏ đi.

Sau đó, vào lúc 13h16 chị H. quay lại quầy làm thủ tục với loại giấy tờ khác, tuy nhiên lại quá muộn (trễ 21 phút) so với quy định giờ làm thủ tục, chuyến bay đã khóa sổ nên nhân viên sân bay không thể tiếp tục làm thủ tục cho vị khách này. Chuyến bay BL254 cũng là chuyến bay cuối cùng trong ngày của Jetstar Pacific từ TP HCM đi Quy Nhơn.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, đây cũng là vấn đề lần đầu tiên mà Jetstar Pacific liên quan đến việc cấp đổi CMND. Jetstar Pacific đang liên hệ với cơ quan chức năng để làm rõ và có thông báo, hướng dẫn cụ thể đến toàn bộ hành khách đi máy bay có liên quan đến việc cấp đổi CMND mới.

Phía Cục Hàng không VN, lãnh đạo cơ quan này cho biết, có rất nhiều loại giấy tờ tùy thân có thể sử dụng để đi máy bay như: Hộ chiếu, CMND, GPLX, thẻ ngành, giấy chứng nhận nhân sự, giấy khai sinh… Nếu đang trong thời gian đổi CMND sang thẻ căn cước, hành khách hoàn toàn có thể lựa chọn một trong số các giấy tờ trên để đi máy bay.

Với trường hợp giấy tờ đã bị cắt góc nghĩa là không còn giá trị pháp lý. Trong trường hợp này, nhân viên sân bay đã làm đúng quy trình, quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.