Góc nhìn

Khách Nga ồ ạt đến Việt Nam sau vụ Su-24 bị bắn?

01/12/2015, 11:18

Sau vụ bắn hạ Su-24, Hạ viện Nga đang hướng du khách đến Việt Nam thay vì Thổ Nhĩ Kỳ.

ban-ha-su-241

Khách Nga chuyển hướng sang du lịch Việt Nam sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ Su-24. (Ảnh minh họa)

Trong một diễn biến liên quan đến quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ bắn hạ Su-24, Moskva liên tiếp đưa ra những khuyến cáo và thậm chí là cấm những tour du lịch đến đến Ankara.

Cụ thể, Hạ viện Nga đã công bố danh sách điểm du lịch an toàn đối với công dân Nga là Việt Nam, Cuba, Trung Quốc. Những điểm du lịch yêu thích thời gian qua như Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ bị loại bỏ vì lý do an toàn.

Ngoài ra, ngày 30/11, Bộ trưởng thứ nhất Nga Igor Shuvalov đã tuyên bố cấm các chuyến bay thuê trọn gói đến Thổ Nhĩ Kỳ, trừ các chuyến bay đưa công dân Nga về nước. Tất cả các chuyến bay dân sự sẽ được kiểm soát.

Trước đó, ngày 31/10, máy bay Nga bị rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập). Ngày 14/11, Nga đã chính thức cấm các chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Ai Cập (Egypt Air), đồng thời đưa ra khuyến cáo người dân không đến đây.

Đối với Ấn Độ, Nga cũng đưa khuyến cáo người dân không nên đến tiểu ban Goa. Tiểu bang này được liệt vào "danh sách đen" an ninh du lịch.

Trong thời gian tới, Việt Nam có thể sẽ đón làn sóng du lịch từ Nga. Cụ thể, trong diễn đàn kinh doanh Nga – Việt tháng 11 vừa qua, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Phát triển kinh tế Nga Alexei Likhachev đã lên tiếng đề nghị Việt Nam quan tâm hơn đến khách du lịch Nga.

Ngoài ra, vị này cũng đề nghị Việt Nam có cơ chế hỗ trợ các công ty lữ hành Nga khai thác các tour du lịch bản địa.

Đây được cho là tín hiệu tốt với ngành du lịch Việt Nam. Từ tháng 10/2015, lượng du khách Nga đến Việt Nam có dấu hiệu tăng nhẹ.

Với tuyên bố về điểm du lịch an toàn của Hạ viện Nga, Ai Cập dự báo trong 3 tháng cuối năm có thể thất thu hơn 820 triệu USD. Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định rằng đang đối mặt với việc mất đi 3 tỷ USD lợi nhuận từ du khách Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.