Vận tải

Khách “ngây thơ” “chôm” đồ ngay khu vực soi chiếu an ninh

21/03/2019, 06:33

Khá nhiều vị khách có tính tắt mắt đã không kìm được lòng tham khi nhìn thấy tài sản của khách khác tại các giỏ đồ soi chiếu.

img
Nhiều vị khách không kìm được lòng tham khi nhìn thấy tài sản của khách khác tại các giỏ đồ soi chiếu
(Ảnh minh họa)

Gần đây, Báo Giao thông liên tiếp thông tin về những vụ việc liên quan đến khách đi máy bay trộm đồ của khách khác ngay tại khu vực soi chiếu hành lý xách tay.

Anh T., một nhân viên an ninh hàng không cho biết, khá nhiều vị khách có tính tắt mắt đã không kìm được lòng tham khi nhìn thấy tài sản của khách khác tại các giỏ đồ soi chiếu. Đáng nói là trong hầu hết các trường hợp, nếu hành khách bị mất đồ báo cáo thì ngay cả khi vị khách tắt mắt kia đã vào khu cách ly lên máy bay rồi vẫn có thể bị an ninh sân bay đến phối hợp vạch trần hành vi sai trái.

Gần đây nhất, an ninh hàng không sân bay Pleiku đã phối hợp với an ninh sân bay Nội Bài “bắt tại trận” một trường hợp tương tự. Cụ thể, khi tiếp nhận thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không, sân bay quốc tế Nội Bài về việc một hành khách đi chuyến bay VJ421 từ Hà Nội đi Pleiku đã lấy điện thoại của hành khách khác tại khu vực soi chiếu. Camera an ninh tại Nội Bài đã xác minh được hành khách này. Căn cứ đặc điểm nhận dạng được an ninh sân bay Nội Bài mô tả, khi chuyến bay vừa hạ cánh tại CHK Pleiku, an ninh hàng không sân bay này đã dễ dàng tìm được nữ hành khách tắt mắt. Đáng nói, chị này nhất quyết không thừa nhận lấy trộm điện thoại. Tuy nhiên, qua kiểm tra trực quan hành lý xách tay, an ninh hàng không đã tìm lại được chiếc điện thoại bị mất.

Đáng nói, chiếc điện thoại đã được tháo rời pin và không còn thẻ sim. Lúc này, vị khách xấu tính mới thừa nhận tên N.T.T. (thường trú tại Hòa Bình). “Sau khi lấy chiếc điện thoại, tôi đã tắt nguồn, tháo rời pin và vứt thẻ sim trên xe ô tô chở hành khách từ nhà ga ra tàu bay để tránh bị phát hiện”, người này khai nhận.

Vụ việc sau đó đã được bàn giao cho nhà chức trách hàng không tại sân bay Pleiku xử lý theo quy định.

img

Đường sắt tăng hơn hàng chục chuyến tàu dịp nghỉ lễ 30/4

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.