Quản lý

Khách ngoại "lơ ngơ" hỏi ANHK thủ tục mang súng lên máy bay

02/01/2019, 15:54

An ninh hàng không Nội Bài bất ngờ nhận thông tin một hành khách quốc tịch Lào hỏi thủ tục vận chuyển vũ khí...

sung

Một hành khách quốc tịch Lào định gửi một khẩu súng ngắn và 1 hộp tiếp đạn có 6 viên đạn còn nguyên hạt nổ đi máy bay - Ảnh minh hoạ

Mới đây, tại CHK quốc tế Nội Bài, an ninh hàng không (ANHK) sân bay bất ngờ tiếp nhận thông tin một hành khách quốc tịch Lào hỏi thủ tục vận chuyển vũ khí, đạn. Được biết, hành khách này dự kiến đi chuyến bay QV316 từ Hà Nội tới Lào.

Qua kiểm tra, phát hiện hành khách này có một khẩu súng ngắn quân dụng màu đen dài 12cm và 1 hộp tiếp đạn có 6 viên đạn còn nguyên hạt nổ.

Đáng nói, hành khách này không xuất trình được giấy tờ của số súng đạn trên mà chỉ có chứng minh nhân dân và giấy phép sử dụng súng bằng tiếng Lào (theo lời khách khai báo). Anh này cũng khai đã nhận cầm theo khẩu súng trên vào Việt Nam theo đường bộ, qua cửa khẩu Nậm Cắn vào ngày 19/12/2018.

An ninh hàng không sau đó lập biên bản vụ việc, niêm phong súng đạn và bàn giao người cùng tang vật cho Công an cửa khẩu CHK quốc tế Nội Bài điều tra, làm rõ.

Theo quy định hiện hành, cá nhân, tổ chức mua hay sử dụng công cụ hỗ trợ phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép. Những hành vi vi phạm quy định về sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi gây rối trật tự công cộng mà có mang theo các loại vũ khí thô sơ hoặc công cụ hỗ trợ; Phạt tiền từ 2-4 triệu đồng đối với hành vi sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái quy định nhưng chưa gây hậu quả, sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép.

Vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ bao gồm các loại súng dùng để bắn đạn nhựa, đạn cao su, hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê, từ trường, laser, pháo hiệu và các loại đạn sử dụng cho các loại súng này; Các loại phương tiện xịt hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê, chất gây ngứa; Các loại lựu đạn khói, lựu đạn cay, quả nổ; Các loại dùi cui điện, dùi cui cao su, dùi cui kim loại, còng khóa số 8, bàn chông, dây đinh gai, áo giáp, găng tay điện, găng tay bắt dao, lá chắn, mũ chống đạn; Động vật nghiệp vụ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.