Thế giới giao thông

Khách Nhật bị taxi sân bay Bangkok tẩy chay

23/01/2015, 07:23

Một nhóm tài xế taxi tại sân bay Suvarnabhumi (Bangkok) tuyên bố tẩy chay khách Nhật bất chấp bị nhắc nhở.

103

Tờ giấy có nội dung tẩy chay khách Nhật trên một taxi tại sân bay Thái Lan

Những tài xế này dán tấm giấy in nội dung “Không phục vụ người Nhật Bản” bằng tiếng Thái Lan, tiếng Nhật Bản và tiếng Anh. Hình ảnh này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội như Facebook, Twitter. Rất nhiều người ngạc nhiên khi biết khách Nhật Bản bị tẩy chay. Tình trạng này diễn ra trong vài ngày gần đây sau khi một doanh nhân kinh doanh đồ chơi trực tuyến người Nhật Bản đăng bài đánh giá về chất lượng dịch vụ kém tại sân bay Suvarnabhumi, đặc biệt là dịch vụ taxi dưới bút danh Koki Aki. Trong bài viết, ông nói, một tài xế taxi “chém” ông 700 baht - cao gấp hai lần giá thường cho đoạn đường từ sân bay tới Saphan Khwai và không dùng đồng hồ công-tơ -mét tự động. Mặc dù ông Koki không nộp đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng Thái Lan, nhưng giới chức nước này ngay lập tức đuổi việc tài xế đó.

Khi được hỏi về sự việc này, Hiệp hội Tài xế Pauthai Suvarnabhumi cho biết, họ “không bao giờ chấp nhận bất cứ hành vi nào tương tự, vì nó làm ảnh hưởng tới hình ảnh của chúng tôi”. Cục trưởng Cục Đường bộ Thái Lan Teerapong Rodprasert cảnh báo, nếu bất cứ tài xế nào bị phát hiện dán biển hiệu tẩy chay người Nhật Bản sẽ bị phạt lên tới 1 nghìn baht.

Sau sự việc trên, trong cuộc phỏng vấn với Bangkok Post, ông Koki lấy làm tiếc vì bài viết của mình gây ra xáo trộn nhưng ông khẳng định, việc tẩy chay người Nhật Bản không phải là giải pháp khôn ngoan để giải quyết vấn đề. Ông cho rằng: “Nếu người Nhật nhìn thấy các tấm biển đó, họ sẽ có ý nghĩ không hay về Thái Lan”.

Trong bài đánh giá gây sóng gió mà ông Koki đã xóa, ông cho rằng, Chính phủ Thái Lan nên đặt ra quy định phù hợp để tránh tình trạng tài xế tự do thương lượng giá với hành khách sau đó “chém” khách với giá cao gấp 2, 3 lần bình thường.

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.