Vận tải

Khách nhí hào hứng trải nghiệm xe buýt 2 tầng ở Hà Nội

04/06/2018, 18:15

Xe buýt 2 tầng của Hà Nội lần đầu được đón đoàn khách nhí đến từ trường mẫu giáo Mầm non B.

IMG_7216

Xe buýt 2 tầng của Hà Nội lần đầu được đón đoàn khách nhí đến từ trường mẫu giáo Mầm non B

Hôm nay (4/6), xe buýt 2 tầng của Hà Nội lần đầu được đón đoàn khách nhí đến từ trường mẫu giáo Mầm non B. Các em tỏ ra khá thích thú khi được ngồi trên những chiếc xe sặc sỡ này đi vòng quanh những đường phố và thăm quan một số điểm du lịch.

Chị Hà, một phụ huynh đi cùng trên chuyến đi cho biết, các con tỏ ra khá thoải mái và rất hào hứng với chuyến đi. Có lẽ đây do đây là lần đầu tiên các con được đi một phương tiện đặc biệt như thế này.

“Ở nước ngoài, xe buýt 2 tầng city tour có từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên loại hình du lịch này có mặt tại Hà Nội. Chúng tôi muốn cho các con có được những trải nghiệm mới và thực sự các con đã rất hứng thú. Trên xe có nhiều khách nước ngoài. Các con bạo dạn đã có sự chào hỏi, giao lưu với họ”, chị Hà nói và đánh giá: Xe khá đẹp, màu sắc bắt mắt.

IMG_7118

Rất may là thời tiết hôm nay không quá nóng. Các con đều muốn ngồi trên tầng 2 để có thể ngắm nhìn trọn vẹn đường phố từ trên cao

“Rất may là thời tiết hôm nay không quá nóng. Các con đều muốn ngồi trên tầng 2 để có thể ngắm nhìn trọn vẹn đường phố từ trên cao. Thành xe cũng đủ cao để đảm bảo an toàn cho các con. Trên đường đi, cây cối cũng được cắt tỉa gọn gàng, không hề ảnh hưởng đến lộ trình”, chị Hà nói thêm.

Liên quan đến giá vé, một phụ huynh khác cho biết chị mua vé theo chương trình 1 người lớn kèm một trẻ con nhưng hưởng gói khuyến mại mua 10 tặng 1 nên mức giá cũng ở mức chấp nhận được.

Trước đó, hôm 30/5, TCT Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức đưa vào khai thác tuyến xe buýt 2 tầng Hop on – Hop off đầu tiên của Hà Nội.

IMG_7165

Transerco đang nghiên cứu hợp tác với Sở GD-ĐT Hà Nội, liên hệ với các trường tiểu học, trung học cơ sở trên toàn thành phố để có những chương trình đặc biệt cho các em học sinh

Phó Tổng giám đốc Transerco Nguyễn Công Nhật cho biết, đối tượng mà DN này hướng tới khi khi thác siêu xe buýt 2 tầng tại Hà Nội là khách du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, Transerco cũng đang nghiên cứu hợp tác với Sở GD-ĐT Hà Nội, liên hệ với các trường tiểu học, trung học cơ sở trên toàn thành phố để có những chương trình đặc biệt cho các em học sinh.

“Mức giá giảm cho các trường học có thể lên tới 50%”, ông Nhật nói và khẳng định, tham gia các tour này, các em sẽ được học tập về lịch sử cũng như có cơ hội trau dồi ngoại ngữ. Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, Transerco cũng quyết định miễn phí vé cho trẻ em đi xe buýt 2 tầng (điều kiện phải có người lớn đi kèm). Chương trình áp dụng từ 1-30/6. Khách đi theo đoàn cũng được hưởng chương trình khuyến mại mua 10, tặng 1.

Tuyến buýt city tour 2 tầng đầu tiên của Hà Nội đi qua 25 tuyến phố với 13 điểm dừng, tạo điều kiện thuận lợi để hành khách tiếp cận dễ dàng 30 điểm tham quan đặc sắc của Hà Nội như: hồ Hoàn Kiếm, nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, cột cờ Hà Nội, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, nhà thờ Cửa Bắc, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Trên xe có trang bị hệ thống thuyết minh về các điểm tham quan và dịch tự động bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Mọi thông tin thuyết minh về văn hóa, lịch sử của các danh thắng được cung cấp trên xe đều đã được chuẩn hóa. Transerco đã mời một nhà sử học của có uy tín của Hà Nội viết thuyết minh này. Sở Du lịch Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng đã cho ý kiến. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.