Làm báo cùng Giao thông

Khách nổi đóa, nhân viên sân bay kẹp cổ

27/08/2016, 13:09
image

Bài “Khách bị kẹp cổ hay bị đánh ở sân bay?” trên Báo Giao thông ngày 24/8 nhận nhiều bình luận của độc giả.

_mg_0110-1823

Cảng hàng không Pleiku nơi hành khách tố bị nhân viên sân bay đánh

Vụ việc được phản ánh, chiều 22/8, hành khách Hoàng Anh T. (SN 1983, trú tại Hải Phòng) đi chuyến bay tuyến Pleiku - Hải Phòng bị từ chối lên chuyến bay của hãng Vietjet do hành lý nặng vượt quy định. Khi nhân viên của Vietjet yêu cầu hành khách hoàn thành thủ tục giá cước theo quy định, anh T. không bằng lòng và gây mất an ninh tại khu vực sân bay. Quá trình kiềm chế hành khách của các nhân viên sân bay, được anh T. cho là mình... bị đánh. 

Trao đổi với Báo Giao thông, Đội trưởng Đội An ninh Sân bay Pleiku cho biết: “Trong khi khách vùng vằng không chấp hành, hãng Vietjet đã hủy vé của hành khách. Khách tiếp tục lớn tiếng lăng mạ nên nhân viên an ninh yêu cầu rời khỏi khu vực hạn chế. Do hành khách này không lấy lại hành lý và bỏ đi buộc nhân viên an ninh phải khống chế khách vào lấy hành lý vì đây là khu vực không được để hành lý vô chủ. “Trong khi khống chế, nhân viên an ninh có xốc nách, kẹp cổ hành khách để buộc nhận lại hành lý chứ không có chuyện đánh hành khách này”, lãnh đạo Đội An ninh khẳng định.

Trước đó hai ngày, bài báo phản ánh, cũng tại sân bay này, một nam thanh niên đi cùng bạn gái đã đánh nhân viên hàng không vì từ chối làm thủ tục lên tàu bay cho cô gái này do trễ 40 phút.

>>>Xem thêm video:

Xung quanh hai sự việc liên tiếp xảy ra ở Sân bay Pleiku, không ít bạn đọc cho rằng, đúng sai cần phải được camera chứng thực, không nên “xử ép” hành khách. Tuy nhiên, đa số ý kiến cho rằng tại khu vực công cộng như sân bay, các hành vi gây rối, chửi bới, hành hung người khác là không chấp nhận được. Cần xử mạnh tay với các trường hợp này. Bạn đọc Lê Bình bày tỏ: Nếu ai cũng cho mình quyền tát, đấm nhân viên hàng không khi chuyến bay bị trục trặc thì dây chuyền phục vụ tại sân bay sẽ bị ảnh hưởng. Tốt nhất khi xảy ra mâu thuẫn, thì gọi đường dây nóng cho cảng vụ để xử lý.

Bạn đọc Quang Hòa lại cho rằng: Rất cần thông tin rõ ràng cho hành khách về quyền lợi và nghĩa vụ của mình tại CHK. Nhiều người mới đi máy bay lần đầu đã nổi đóa vì không hiểu quy định của ngành Hàng không. Với những khách này, nếu khắt khe xử phạt thì hơi nặng tay.

Trong khi đó, bạn đọc Bình Anh khẳng định: Trước khi đòi hỏi hành khách chấp hành quy định, các hãng hàng không phải tuân thủ quy định mình đề ra, như vậy mới không gây bức xúc cho hành khách. Có hãng hàng không giá rẻ lúc kiểm soát cân nặng hành lý rất chặt, lúc lại bỏ qua dẫn tới tình trạng có người lần trước mang túi xách to lên máy bay được, lần sau bị bắt bỏ đồ ở lại. Hoặc cùng trong một đoàn, người không bị cân hành lý xách tay, người lại phải cân, vì không công bằng nên mới xảy ra cự cãi, gây rối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.