Vận tải

Khách nữ mang cả đèn pin phát tia lửa điện, bình xịt hơi cay đi máy bay

18/05/2019, 10:23

An ninh sân bay Nội Bài vừa phát hiện và lập biên bản một nữ hành khách mang đèn pin phát tia lửa điện, bình xịt hơi cay đi máy bay.

img
Cá nhân, tổ chức mua hay sử dụng công cụ hỗ trợ phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép

An ninh hàng không CHK quốc tế Nội Bài vừa phát hiện trong hành lý ký gửi của một nữ hành khách một đèn pin phát tia lửa điện và một bình xịt hơi cay.

Được biết, nữ hành khách sinh năm 1990, dự định đi chuyến bay VN1577 Hà Nội - Đà Lạt này đã không xuất trình được giấy tờ có liên quan.

Trao đổi với Báo Giao thông, một nhân viên an ninh sân bay cho biết, những trường hợp tương tự như nữ hành khách này khá phổ biến. Đa phần các trường hợp, hành khách vi phạm đều “ngã ngửa” khi biết mình bị phạm lỗi sử dụng công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép.

Tất nhiên, khi đó, an ninh hàng không sẽ từ chối hoàn thành thủ tục an ninh, khách mất cả chuyến bay còn vụ việc sẽ được bàn giao cho lực lượng công an để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Pháp lệnh Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (bao gồm các loại súng dùng để bắn đạn nhựa, đạn cao su, các loại lựu đạn khói, lựu đại cay, quả nổ, các loại dùi cui điện, cao su, kim loại…), cá nhân, tổ chức mua hay sử dụng công cụ hỗ trợ phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép. Những hành vi vi phạm quy định về sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ bị xử phạt.

img

Vietnam Airlines cung ứng hơn 7,5 triệu chỗ phục vụ cao điểm hè

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.