Du lịch

Khách nước nào lọt top đầu lượng khách tham quan di sản Huế?

30/12/2017, 15:49

Khách đến từ đất nước của xứ sở Kim Chi dẫn đầu lượng khách quốc tế đến tham quan di sản Huế năm 2017.

Khach- nuoc- nao- lot- top- dau- luong- khach- tha

Trời mưa nhưng lượng khách tham quan Đại Nội Huế vẫn rất đông

Ghi nhận của PV Báo Giao thông những ngày cuối tháng 12, mặc dù thời tiết ở Huế mưa kéo dài nhưng lượng khách đến các địa điểm thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế tham quan rất đông. Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích (BTDT) Cố đô Huế cho biết, tổng lượng khách tham quan tại Quần thể Di tích Cố đô Huế tính đến ngày 26/12/2017 là 2.887.854 lượt; trong đó, khách quốc tế 1.764.921 lượt, khách trong nước 1.122.933 lượt.

Theo lãnh đạo Trung tâm BTDT Cố đô Huế, lượng khách đến từ Hàn Quốc- đất nước xứ sở Kim Chi “đóng góp” tốp đầu trong tổng số trên 1,7 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan di sản Huế trong năm 2017. Dự kiến đến hết ngày 31/12/2017 sẽ có khoảng 3 triệu lượt khách đến tham quan tại di tích Huế, tổng doanh thu đạt khoảng 315 tỷ đồng, vượt trên 20% kế hoạch được giao.

Khach- nuoc- nao- lot- top- dau- luong- khach- tha

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm BTDT Cố đô Huế trao chứng nhận tri ân SAIGONTOURIST, đơn vị có thành tích đưa khách đến với Di sản Huế nhiều nhất trong năm 2017

Đặc biệt, trong năm 2017, Trung tâm BTDT Cố đô Huế đã tổ chức chương trình mở cửa Đại Nội về đêm và trở thành chương trình “điểm nhấn” mới cho du lịch Huế. Trong 5 tháng hoạt động (từ 22/4 đến 30/9/2017), chương trình Đại Nội về đêm đã thu hút 28.395 lượt khách, tổng doanh thu bán vé trên 3 tỷ đồng. 

Trong khi đó, các chuyến bay thẳng từ Quý Châu (Trung Quốc) về Phú Bài (Thừa Thiên- Huế) được thực hiện theo phương thức thuê bao trọn gói chuyến bay của Vietnam Airlines (từ ngày 13/11- 11/12/2017) cũng đã đưa khoảng 2.500 khách Trung Quốc đến Huế.

Khach- nuoc- nao- lot- top- dau- luong- khach- tha

Exotissimo Travel là đơn vị có thành tích đưa khách đến với Di sản Huế nhiều thứ hai

Ông Phan Thanh Hải cho biết, trong năm 2018, cùng với nâng cao chất lượng và tiếp tục triển khai chương trình Đại Nội về đêm, Trung tâm BTDT Cố đô Huế hiện đang tích cực phối hợp triển khai chương trình Chiếu sáng Kỳ đài và sẽ sớm đưa chương trình này vào khai thác. Đây sẽ là một trong những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn góp phần “níu chân” khách tham quan lưu trú lại Huế nhiều hơn, giảm bớt tình trạng khách đến Huế tham quan rồi đi.

Bên cạnh đó, Trung tâm BTDT Cố đô Huế tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường hợp tác, quảng bá hình ảnh di sản Huế, thu hút lượng khách đến từ đất nước “Mặt trời mọc” và các nước Đông Âu…

Khach- nuoc- nao- lot- top- dau- luong- khach- tha

Vietravel và Viditour là hai đơn vị cùng đưa khách đến với Di sản Huế nhiều thứ ba

Nhằm tri ân các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành đã có những đóng góp tích cực nhất trong việc đưa du khách đến tham quan Di sản Huế trong năm 2017, Trung tâm BTDT Cố đô Huế vừa công bố và trao giải vinh danh 4 đơn vị tốp đầu.

Trong đó, Saigontourist là đơn vị đã đưa khách đến với di sản Huế nhiều nhất, tiếp đến là Exotissimo Travel; Vietravel và Viditour là 2 đơn vị cùng đưa khách đến với Di sản Huế nhiều thứ ba.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.