Xã hội

Khách nước ngoài bị xua đuổi ở "Tuyệt tình cốc" vì 10.000 đồng

23/01/2018, 11:05
image

Không nộp 10.000 đồng, một du khách nước ngoài bị một phụ nữ ra xua đuổi. Vụ việc gây xôn xao mạng xã hội.

Không nộp 10 nghìn đồng

Không nộp 10.000 đồng, nữ du khách nước ngoài bị xua đuổi ở Tuyệt tình cốc

Sáng 23/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Văn Vi - Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho biết đã nắm được thông tin một nữ du khách nước ngoài bị một phụ nữ xua đuổi ở hồ nước thuộc xã An Sơn. “Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Thủy Nguyên đã chỉ đạo xã An Sơn lập tức vào cuộc chấn chỉnh. Đây là hồ nước hình thành trong quá trình khai thác đá, rất nguy hiểm nên chính quyền địa phương đã cấm mọi hoạt động thăm quan, du lịch và các dịch vụ liên quan. Thời gian gần đây rất ít người tìm đến đây, tuy nhiên vừa qua lại xảy ra hiện tượng này”, ông Vi cho biết.

Nữ du khách nước ngoài bị xua đuổi vì thiếu 10 nghìn đồng

Trong ngày 22/1, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi cảnh xua đuổi, giằng co giữa một phụ nữ và một nữ du khách nước ngoài. Theo thông tin đăng tải, nữ du khách nước ngoài chụp ảnh tại hồ nước được mệnh danh là Tuyệt tình cốc ở xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Do nữ du khách này không chịu nộp 10.000 đồng nên người phụ nữ ở gần đó không cho chụp ảnh, liên tục đeo bám, dùng khăn vải phẩy phẩy vào máy điện thoại của nữ du khách nước ngoài.

Ông Nguyễn Văn Đăng, Chủ tịch UBND xã An Sơn cho biết, sau khi xem được những hình ảnh từ đoạn video và bản thân ông cũng rất bức xúc trước cách hành xử phản cảm của người phụ nữ Việt trong video đối với hai nữ du khách nước ngoài. Theo ông Đăng, người phụ nữ Việt trong đoạn video là bà H., một người mở bán hàng nước ở ngay gần hồ “Tuyệt tình cốc”.

Ông Đăng cũng cho biết, mặc dù chính quyền địa phương đã cấm không cho người dân và khách du lịch đến gần khu vực hồ “Tuyệt Tình cốc” để nhằm đảm bảo an toàn song nhiều người dân vẫn tự tìm đến, bất chấp những cảnh báo nguy hiểm. “Thực tế nước tại khu vực này sâu đến hàng chục mét, địa phương chưa thể có hướng quy hoạch cụ thể do khu vực hồ nhân tạo này nằm trong vành đai an toàn của công ty khai thác đá phục vụ sản xuất xi măng”, ông Đăng nói.

Được biết, phần bè tự chế của gia đình bà H. làm trên lòng hồ “Tuyệt tình cốc” đã bị chính quyền xã An Sơn nhiều lần nhắc nhở, tổ chức tháo dỡ nhưng mỗi khi lực lượng chức năng đến là gia đình này lại kéo bè đi nơi khác, lợi dụng lúc không có lực lượng chức năng thì lại kéo trở về. “Trong ngày hôm nay chúng tôi sẽ phối hợp cùng Công an huyện Thủy Nguyên tổ chức cưỡng chế, nhấn chìm bè nổi này của gia đình bà H. để nhằm chấn chỉnh nghiêm tình trạng hoạt động kinh doanh trái phép, gây nguy hiểm”, ông Đăng thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.