Giao thông

Khách nước ngoài đi tàu gửi thư cảm ơn Bộ trưởng Bộ GTVT

07/11/2016, 15:40
image

Hành khách nước ngoài đi tàu bị mắc kẹt trong trận lũ lụt hồi tháng 10 gửi thư cảm ơn Bộ trưởng Bộ GTVT.

hanh-khach-nuoc-ngoai-tau-SE19-tai-Ga-Le-Son

Hành khách nước ngoài tàu SE19 bị mắc kẹt tại Ga Lệ Sơn do lũ lụt phấn khởi khi được giải cứu. Ảnh: Văn Thanh

hành khách nước ngoài đi tàu bị mắc kẹt tại Ga Lệ Sơn (Quảng Bình) do lũ lụt hồi giữa tháng 10/2016 vừa gửi thư cảm ơn Bộ trưởng Bộ GTVT.

Nội dung bức thư viết: “Kính gửi Bộ trưởng Bộ GTVT, chúng tôi viết lá thư này để gửi lời cảm ơn chân thành vì sự hỗ trợ và huy động ô tô đưa chúng tôi trở về Hà Nội của ông. Chúng tôi là bốn người trong số các hành khách nước ngoài bị kẹt trên tàu tại Ga Lệ Sơn, rất cảm kích vì sự hỗ trợ của quân đội cùng sự giúp đỡ của ông trong tình huống đầy căng thẳng đó. Nhờ cử chỉ và thái độ tuyệt vời của ông, chúng tôi cảm thấy yên lòng hơn. Một lần nữa, cảm ơn ông rất nhiều. Chân thành!”

Đây chỉ là 5 trong số 132 hành khách (trong đó có 96 hành khách là người nước ngoài) bị mắc kẹt trên tàu SE19 tại Ga Lệ Sơn, nhà ga bị cô lập bởi nước lũ thời gian đó. Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội Phan Huy Giang cho biết, đơn vị này vẫn đảm bảo các nhu yếu phẩm phục vụ hành khách, tiếp cận bổ sung các vật dụng. Tuy nhiên, tàu không thể đi tiếp hay kéo về sau vì đường sắt vẫn ngập cục bộ, trong khi đó cũng không thể chuyển tải sang ô tô do đường bộ có đoạn ngập đến 3m.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng công ty Đường sắt VN và chính quyền địa phương, ngay sau khi trời giảm mưa, nước rút bớt, Tỉnh đội Quảng Bình cùng các lực lượng đã nhanh chóng “giải cứu” hành khách mắc kẹt tại Ga Lệ Sơn; Đồng thời, chuyển tải bằng đường bộ theo yêu cầu của khách: đi vào Đông Hà, sau đó tiếp tục đi tàu vào Huế, Đà Nẵng hoặc quay về Vinh, Hà Nội…

Cảm kích trước sự nhiệt tình, phục vụ, giúp đỡ tận tâm của lực lượng giao thông, quân đội Việt Nam, được ô tô đưa về Hà Nội theo yêu cầu, các hành khách nước ngoài trên đã viết thư cảm ơn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.