Ẩm thực

Khách nước ngoài mách nhau những món ăn đường phố cực kỳ hấp dẫn ở Sài Gòn

23/07/2019, 19:00

Sài Gòn chắc chắn là một nơi kỳ diệu cho khách du lịch bởi sự hấp dẫn từ mọi giác quan, nhất là vị giác. Đó không chỉ là hương vị của thực phẩm mà còn ở nhịp điệu của sự sống.

Bánh bèo

img

Một phần của ẩm thực từ miền trung Việt Nam, bánh bèo là những đĩa bột gạo tròn nhỏ, được hình thành trông giống như những miếng hoa lily được tìm thấy ở các khu vực xung quanh thành phố cổ của Huế. Bên trên dĩa bánh được rắc với bì heo chiên giòn và bột tôm nướng và ăn kèm với nước mắm, đây là một món ăn ngon tuyệt.

Bánh đa xúc hến

img

Bánh đa xúc hến là một món ăn nhẹ đáng yêu. Một chiếc bánh tráng lớn giòn với lớp vừng và dừa rắc bên trên. Bẻ nó ra và xúc vào đĩa ruột hến nhỏ xíu được xào trong sả, rau mùi, ớt, hành và tỏi. Nó là một món ăn đơn giản về thành phần nhưng hương vị rất khác biệt so với bất cứ thứ gì bạn từng nếm thử.

Bánh cuốn

img

Bánh cuốn hấp đầy nấm mộc nhĩ và thịt lợn xay thường được ướp với hạt tiêu là một bữa ăn sáng tuyệt vời. Bánh cuốn rất tốt cho bữa quan trọng đầu ngày với đầy đủ cả thịt, rau củ. Đĩa bánh sẽ khiến bạn no nhưng không nặng, hạt tiêu thơm nhưng không quá cay.

Bánh khọt

img

Bánh khọt là những viên bánh gạo chiên với nhân là tôm tươi và một ít rau thơm rắc lên trên. Loại bánh bé tí xíu thơm ngon này được nhiều du khách ưa chuộng bởi hương vị rất tinh tế.

Bánh tằm bì

img

Bánh tằm bì là một loại bột của khoai mì được hấp lên trông giống như con tằm, và sau đó được phủ một lớp nước sốt dừa đặc, rau ngâm, thịt heo, một ít xúc xích, đậu phộng…

Bún mắm

img

Một dạng bún với nước dùng là cá lên men, hải sản và thịt ba chỉ heo cùng nhiều loại rau khác nhau. Thứ nước dùng cá lên men này nếu bạn ăn quen sẽ thấy nó thật sự thơm và ngọt ngàovới bún gạo dày cùng những miếng cá, thịt thơm ngon, đây là một món ăn không thể bỏ qua.

Bún mọc

img

Bun mọc đã trở thành món súp ưa thích của nhiều du khách khi đến Sài Gòn. Với nước dùng thịt lợn và nấm, món bún thú vị ngon tuyệt cùng miếng chả lớn, những lát thịt lợn mỏng và thịt viên ngọt lừ. Bát bún được phủ lên trên cùng với hẹ xào và ngò tươi.

Bún thịt nướng, chả giò

img

Món ăn này được tìm thấy trên khắp thành phố và kết hợp tất cả các kết cấu thỏa mãn mà bạn có thể muốn cho bữa trưa trong một bát thức ăn nặng. Bún gạo, thịt lợn nướng, chả giò heo giòn cùng rau diếp tươi và rau thơm. Bát bún được chan ngập với những muỗng nước mắm ngọt và ớt, ngon tuyệt vời.

Chè chuối

img

Đây là một món tráng miệng gồm chuối và khoai mì ngọt, ngập trong một biển kem dừa và phủ lên trên là vừng và đậu phộng nghiền. Đó là một món tráng miệng trong một hàng dài các lựa chọn của vô số món chè.

Cơm sườn

img

Món ăn này được dùng khá linh hoạt, có thể là bữa trưa, tối thậm chí là bữa sáng. Món cơm và thịt lợn nướng này sẽ giúp bạn no nhanh và rẻ. Bạn cũng sẽ nhận được một thìa hành lá chiên trong mỡ heo cùng với một đống rau ngâm nhỏ, và thường là một bát nước dùng đi kèm bên cạnh.

Món rau cuốn chay

img

Đây là một món ăn đơn giản nhưng đầy bất ngờ bao gồm lá mù tạt được cuộn quanh mì miến, nấm xắt nhỏ và đậu phụ. Được phục vụ với nước sốt đậu phộng ngọt, chúng đáp ứng cả sự giòn, đồ ăn thanh đạm và lành mạnh cùng một lúc.

Phở bò

img

Là một món ăn ngon và nổi tiếng ở Việt Nam. Ngoài bánh phở, thịt bò là nguyên liệu chính, thịt nước dùng là rất quan trọng, nó sẽ ngon hơn, với một dư vị rất hấp dẫn của quế, sao hồi và gừng rang. Rau thơm, hành lá, chanh, ớt là những nguyên liệu không thể thiếu trong một bát phở ngon. Phở bò ấn tượng với nhiều du khách và họ thích món ăn này bất kể ăn phở bò tái hay nấu chín.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.