Hàng hải

Khách nước ngoài qua cảng biển tăng vọt trong 2 tháng đầu năm

21/03/2023, 20:00

Lượt khách quốc tế qua cảng biển Việt Nam thời gian qua có xu hướng tăng...

Theo thống kê của Cục Hàng hải VN, trong 2 tháng đầu năm 2023, cảng biển Việt Nam đã tiếp nhận hơn 1,2 triệu lượt khách thông qua. Riêng tháng 2/2023, số lượng hành khách qua cảng biển đạt hơn 587.000 lượt khách.

img

Siêu tàu biển du lịch sang chảnh của thế giới Spectrum of The Seas cập cảng Cái Mép - Thị Vải

Đáng chú ý, thời gian qua, số lượng khách nước ngoài qua cảng biển có xu hướng tăng mạnh. Nếu tháng 1/2023, số lượng khách nước ngoài qua cảng biển nước ta đạt hơn 14.900 lượt thì sang tháng 2, con số ghi nhận là 31.394 lượt, tăng gấp đôi so với tháng 1/2023.

"Đây được đánh giá là tín hiệu hiệu tích cực đối với thị trường tàu biển du lịch nước ngoài, đặc biệt sau khi Việt Nam chính thức mở cửa du lịch vào tháng 4/2022", đại diện Cục Hàng hải Việt Nam chia sẻ.

Tìm hiểu của PV, thời gian qua, nhiều cảng biển của Việt Nam đã đón hàng loạt tàu biển du lịch quốc tế cập cảng.

Trong đó, phải kể đế siêu tàu biển nằm trong top 10 siêu phẩm nghỉ dưỡng xa hoa trên biển của thế giới là Spectrum of The Seas cập cảng Bà Rịa - Vũng Tàu vào cuối tháng 2/2023. Siêu tàu mang theo 3.801 du khách nhiều quốc tịch, trong đó số đông là Mỹ, Anh, Úc, Singapore, Malaysia.

Thống kê của Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, trong 2 tháng đầu năm 2022, đã có 22 lượt tàu biển du lịch nước ngoài ghé cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu. Các chuyến tàu đã chở theo hơn 40.000 lượt khách quốc tế. Trong khi so với cùng kỳ năm 2022, số lượt khách nước ngoài thông qua cảng biển là số 0 tròn trĩnh vì đại dịch Covid-19.

Theo các chuyên gia, du lịch bằng tàu biển là loại hình du lịch sang chảnh, dành cho những người có tiền và khách du lịch tàu biển thường là đối tượng chịu chi. Do đó, việc thị trường tàu khách hồi sinh sau đại dịch là tín hiệu tích cực cho sự phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, hạn chế hiện nay là Việt Nam chưa có nhiều cảng tàu khách chuyên dụng, khi các tàu biển cập cảng, khách phải đi chung với bến tàu hàng. Điển hình là các tàu biển cập cảng khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu thời gian qua đều chủ yếu cập cảng ở các bến cảng container, từ bến cảng container quốc tế SG-SSA (SSIT), bến cảng container Cái Mép Thượng, bến cảng quốc tế SP - PSA,...

Tại một số cảng biển khu vực miền Trung, các tàu biển du lịch quốc tế cũng đều cập bến các cảng biển tổng hợp như: Cảng Quy Nhơn, Cảng Chân Mây, Cảng Nha Trang,...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.