Quản lý

Khách nước ngoài sống tại sân bay Tân Sơn Nhất gần 2 tháng

14/11/2018, 17:45

Một hành khách quốc tịch Zimbabwe đã lưu trú tại sân bay Tân Sơn Nhất từ cuối tháng 9 đến nay.

IMG_3654

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - Ảnh minh hoạ

Một hành khách nước ngoài tên Masena Bokang Jon (SN 1986, quốc tịch Zimbabwe) đang lưu trú tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ hôm 27/9.

Cụ thể, ngày 27/9, khi làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách đi trên chuyến bay FD650 từ Don Mueang (Thái Lan), Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất phát hiện hãng hàng không Air Asia chuyên chở 1 hành khách bị phía Nhật Bản trả về theo hành trình và không có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu.

Trước đó, ngày 18/8, hành khách này từ Jakarta về (Indonesia) về Việt Nam trên chuyến bay VN630 và tiếp tục hành trình đến Don Mueang (Thái Lan) trên chuyến bay FD651 của hãng hàng không Air Asia. Sau khi đến sân bay Kansai (Nhật Bản) thì bị phát hiện sử dụng hộ chiếu đã thay đổi nhân thân.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, việc xác định rõ nhân thân, quốc tịch của hành khách này gặp khó khăn do Zimbabwe không công nhận ông này là công dân của họ nên việc hỗ trợ để cấp hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế để quay về nước gốc là không thực hiện được.

Được biết, hành khách Masena Bokang Jon đã lưu trú tại phòng từ chối nhập cảnh hơn một tháng qua và không tắm giặt, vệ sinh gây mùi khó chịu cho những hành khách khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.