Hàng hải

Khách qua cảng biển giảm sâu do Covid-19

26/10/2021, 11:57

Số lượt hành khách qua cảng biển Việt Nam trong 9 tháng đầu năm giảm 96% so với cùng kỳ do chính sách hạn chế đi lại để phòng dịch.

Theo thống kê của Cục Hàng hải VN, trong 9 tháng đầu năm 2021, tổng số lượt hàng khách thông qua cảng biển Việt Nam đạt hơn 2,9 triệu lượt (phần lớn là khối lượng hành khách nội địa tuyến bờ ra đảo và hành khách đi theo tàu chở hàng), giảm 39% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, riêng tháng 9/2021, số hành khách qua cảng biển đạt 13.900 lượt, giảm 96% so với cùng kỳ năm trước.

img

Covid-19 khiến hoạt động tiếp nhận tàu khách qua cảng biển vẫn chưa thể hồi phục - Ảnh minh họa

Mức giảm sâu trên được nhận định do dịch Covid-19 kéo dài, hoạt động tiếp nhận tàu khách quốc tế vẫn chưa thể thực hiện. Một số tỉnh, thành trong nước thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đã dừng tàu khách tuyến từ bờ ra đảo như khu vực Kiên Giang, Quảng Ngãi.

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi cho biết, thời điểm hiện tại, tuyến vận tải khách Sa Kỳ - Lý Sơn (một trong những tuyến vận tải khách nhộn nhịp tại Việt Nam) đã hoạt động trở lại, song, chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương với tần suất 1 ngày/chuyến tàu. Số lượng hành khách đi trên tuyến cũng èo uột với khoảng 20 - 30 lượt khách/ngày thay vì 1.000 - 2.000 lượt khách/ngày như thời điểm bình thường.

Tại Kiên Giang, ông Trần Văn Tại, Giám đốc cảng vụ hàng hải Kiên Giang cho biết, hiện 6, 7 tuyến vận tải bờ ra đảo tại địa phương cũng đã hoạt động trở lại song chỉ hoạt động cầm chừng do lượng khách quá ít.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.