Hàng không

Khách qua sân bay Nội Bài giảm mạnh sau cao điểm 30/4

10/05/2021, 11:23

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách qua sân bay Nội Bài những ngày qua giảm đáng kể, chỉ bằng 1/3 so với thường lệ.

img

Khách xếp hàng làm thủ tục hàng không tại sân bay Nội Bài - Ảnh Phan Công

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài cho biết, sau đợt cao điểm 30/4, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lượng khách qua cảng hàng không lớn nhất miền Bắc này giảm mạnh.

Tính trung bình 6 ngày gần nhất, sản lượng bay nội địa duy trì trung bình mỗi ngày khoảng 210 lượt chuyến với khoảng 22 nghìn lượt khách. Trong đó, ngày 8/5 có 160 lượt chuyến bay cất/hạ cánh với gần 17 nghìn lượt khách. Ngày hôm qua (9/5), Nội Bài đón gần 22 nghìn lượt khách.

Trong khi đó, trung bình tuần cao điểm 30/4, tính riêng khách nội địa, mỗi ngày Nội Bài đón khoảng 420 lượt chuyến/ngày và gần 64 nghìn khách/ngày. Vào ngày thường, sân bay này cũng đón khoảng 50 nghìn lượt khách mỗi ngày.

Đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch tại sân bay, những ngày qua, cơ quan chức năng tại Cảng HKQT Nội Bài liên tục kiểm tra việc phòng dịch tại sân bay này.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng cho biết đã phối hợp với Đồn công an sân bay Nội Bài, Cảng HKQT Nội Bài và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của các đơn vị tại cảng.

Cả chục trường hợp không đeo khẩu trang đang bị lập biên bản và bàn giao cho UBND xã Phú Minh để ra quyết định xử phạt hành chính theo thẩm quyền. Được biết, mỗi trường hợp vi phạm đều phải nộp phạt 2 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.