Hàng không

Khách quốc tế tăng mạnh, ngày cao điểm Nội Bài đón tới 27 nghìn khách

13/02/2023, 06:30

Ngày cao điểm, sân bay Nội Bài khai thác tới 186 lượt chuyến bay quốc tế, hơn 27 ngàn lượt khách đi và đến.

Tin từ Cảng HKQT Nội Bài, lượng khách quốc tế đang tăng mạnh trở lại. Thống kê cho thấy, ngày cao điểm nhất, sân bay này đã khai thác tới 186 lượt chuyến bay quốc tế, hơn 27 ngàn lượt khách, đạt khoảng 75% so với cao điểm Tết 2020 (trước dịch Covid-19).

img

Những ngày sau Tết nguyên đán, lượng khách quốc tế qua Cảng HKQT Nội Bài tăng trưởng mạnh

Với việc dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt trên nhiều nước, xu hướng nới lỏng dần và đi đến gỡ bỏ các biện pháp phòng dịch khắt khe là tất yếu, tạo đà cho sự phục hồi của các chặng bay quốc tế.

Tại Cảng HKQT Nội Bài, hiện các đường bay kết nối khu vực châu Á được ghi nhận đông đúc như Hàn Quốc (khoảng 3,5 ngàn lượt khách đi và đến mỗi ngày), Đài Loan (3,3 ngàn lượt khách đi và đến mỗi ngày), Thái Lan (3,1 ngàn lượt khách đi và đến mỗi ngày) và Nhật Bản (khoảng 2,7 ngàn lượt khách đi và đến mỗi ngày).

Trong thời gian tới khi Trung Quốc tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng dịch, tạo điều kiện nối lại hoạt động du lịch nước ngoài cho công dân Trung Quốc, lượng khách đi đến từ Trung Quốc và các vùng lãnh thổ chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trưởng.

img

Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo nên chủ động lên sớm trước 3 tiếng so với giờ khởi hành để làm thủ tục

Cảng HKQT Nội Bài và các đơn vị trong dây chuyền phục vụ đã và đang chuẩn bị kỹ lưỡng mọi nguồn lực, phương án để sẵn sàng đáp ứng tối ưu cho sự phục hồi và tăng trưởng.

Về phía hành khách, Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo nên chủ động lên sớm trước 3 tiếng so với giờ khởi hành để làm thủ tục check-in để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ “vàng”.

Sau khi làm thủ tục check-in thành công, cần nhanh chóng di chuyển vào khu vực hạn chế để nhanh chóng hoàn thiện nhiều thủ tục tiếp theo như: kiểm soát giấy tờ tùy thân, thực hiện các thủ tục xuất cảnh, soi chiếu an ninh người và hành lý xách tay, kiểm tra hải quan.

Hành khách lưu ý tuân thủ hướng dẫn của nhân viên an ninh, tháo bỏ áo khoác, giày dép, thắt lưng, điện thoại, chìa khóa, các vật dụng kim loại… cho vào khay để qua máy soi chiếu tia X, kiểm tra lại các đồ đạc, tư trang, đảm bảo không để quên tại khu vực soi chiếu an ninh.

img

Cảng HKQT Nội Bài khuyến khích hành khách sử dụng ứng dụng iNIA trên điện thoại di động thông minh để theo dõi các thông tin về chuyến bay, giờ bay, ngày bay, quầy thủ tục, cửa khởi hành...

Cảng HKQT Nội Bài cũng hạn chế người thân đón, tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách. Đồng thời người nhà hành khách cần tuân thủ theo hướng dẫn để đón, tiễn đúng khu vực quy định, đảm bảo an ninh trật tự tại Cảng.

Lưu ý tại các khung giờ cao điểm, đặc biệt là các khung giờ buổi tối, Cảng linh hoạt áp dụng phương án hạn chế người đưa tiễn, người thân của hành khách sẽ không được vào phía trong khu vực thủ tục, để ưu tiên không gian và đi lại thuận tiện cho hành khách.

Cảng khuyến khích hành khách sử dụng ứng dụng iNIA trên điện thoại di động thông minh để theo dõi các thông tin về chuyến bay, giờ bay, ngày bay, quầy thủ tục, cửa khởi hành hoặc bất cứ sự thay đổi nào của chuyến bay. Việc theo dõi thông tin chuyến bay qua iNIA sẽ giúp hành khách tiếp cận khu vực làm thủ tục chính xác, kịp thời và nhanh chóng.

Hành khách nối chuyến cần di chuyển giữa 2 nhà ga, lưu ý Cảng HKQT Nội Bài bố trí xe nối chuyến miễn phí, hoạt động với tuần 15 phút/1 chuyến vào khung giờ ban ngày, 30 phút/1 chuyến vào khung giờ ban đêm, vị trí đón khách tại cánh A, tầng 1 - Nhà ga hành khách T1, và cột số 16 - 18 Nhà ga hành khách T2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.