Hàng không

Khách quốc tế thích thú trải nghiệm văn hóa truyền thống từ sân bay Đà Nẵng

25/12/2022, 21:16

Nhà ga hành khách Quốc tế Đà Nẵng chính thức đưa nghệ thuật truyền thống vào trải nghiệm sân bay, cùng các hoạt động Giáng sinh cho hành khách.

Hai đêm nay, hàng trăm hành khách trên các chặng bay quốc tế tới Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng không khỏi bất ngờ, thích thú, hòa mình vào các tiết mục nghệ thuật truyền thống vừa được Nhà ga này đưa vào trải nghiệm sân bay cùng các hoạt động Giáng sinh bất ngờ cho du khách Đà Nẵng trên cả ga đến, ga đi.

img

Chương trình nghệ thuật tại Nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng

Chương trình có sự phối hợp, hỗ trợ của Sở Văn hóa – Thể thao, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng và các cơ quan quản lý nhà nước khác.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công ty CP Đầu tư và khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho hay, với mục đích quảng bá giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng vùng miền của Việt Nam và gia tăng trải nghiệm bay dành cho hành khách, AHT chủ trì tổ chức biểu diễn Chương trình nghệ thuật truyền thống với chủ đề “Con đường di sản” tại khu vực Ga đi quốc tế, CHK Quốc tế Đà Nẵng từ ngày 24/12/2022.

“Con đường di sản” là hoạt động trình diễn nghệ thuật văn hóa truyền thống đánh dấu nỗ lực của AHT (Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng) trong việc đa dạng hóa trải nghiệm trước chuyến bay và mang đến những khoảnh khắc mới mẻ, giàu cảm xúc cho du khách.

img

Các hoạt động Giáng sinh tổ chức tại sân bay Đà Nẵng

Mỗi buổi trình diễn sẽ kéo dài 30 phút trong khung giờ từ 23h đến 23h30, diễn ra định kỳ 2 lần/tuần vào thứ 5 và thứ 7 hàng tuần.

Trong thời gian chờ đến giờ khởi hành bay, hành khách sẽ được thưởng thức các tiết mục đặc sắc kể lại những câu chuyện lịch sử, văn hóa, truyền thống dưới ngôn ngữ trang phục, hòa tấu và múa hát giàu bản sắc do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh thực hiện: biểu diễn trang phục truyền thống (Giới thiệu áo dài Việt Nam, trang phục Hoàng Cung), độc tấu – hòa tấu nhạc cụ dân tộc (Nhã nhạc Cung đình Huế, dân ca Việt Nam,…, múa – hát truyền thống (múa Chăm “Apsara”, hát Chầu văn Huế “Cảnh đẹp Huế đô”…).

Các tiết mục được dàn dựng công phu để mang đến một không khí cuốn hút, nhiều cung bậc cảm xúc đưa du khách từ bất ngờ tới thích thú, từ đáng nhớ đến khó quên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.