Thị trường

Khách Sài Gòn đứng đường chờ vào quán nhậu dịp đầu năm

21/02/2015, 10:47

Mùng 2 Tết, ngày khai trương, mở hàng của siêu thị, cửa hàng, quán nhậu ở TP.HCM, khách hàng không còn là "thượng đế".

nhau 1

Một quán nhậu bình dân ở quận 4, chật trong kín ngoài khách ngồi tràn ra tới mép đường. Ảnh: Zen Nguyễn.

Trên các tuyến đường như Bùi Viện (quận 1), Nguyễn Tri Phương (quận 10), Tôn Đản, Khánh Hội (quận 4)… ở TP HCM, các quán nhậu đã bắt đầu khai trương từ tối mùng 2 Tết. Nhiều quán chỉ khai trương lấy ngày nhưng lượng khách đổ về đông ngoài dự kiến. Bàn ghế được kê thêm ra tận lề đường mới đủ chỗ cho khách ngồi. 

Chị Minh Tuyền chủ một quán nhậu trên đường Khánh Hội, quận 4 cho biết, năm nào chị cũng mở hàng vào ngày mùng 2 Tết, chủ yếu để lấy ngày. Riêng năm nay, lượng khách đông vượt dự kiến. "Mới 6h tối mà quán đã không còn một chỗ trống, đã tận dụng hết bán ghế dự phòng mà vẫn không đủ, nên nhiều người đến muộn hơn không có chỗ đành phải đi tìm quán khác”, chị Tuyền nói.

Lượng khách tuy đông nhưng nhân viên phục vụ lại ít, khiến cho khách hàng phải chờ đợi khá lâu. “Đi nhậu vào những ngày này phải chịu khó kiên nhẫn, kiếm được quán còn chỗ ngồi đã khó mà phải chờ đồ ăn hàng tiếng đồng hồ”, anh Bình ở quận 7 nói. 

Một quán ăn trên đường Tôn Đản chật kín người, có đến 10 đầu bếp làm món ăn mà vẫn không kịp phục vụ khách, nhiều khách hàng phải xếp hàng dài chờ gửi xe mới vào được quán. Anh Thanh nhân viên tại đây cho biết quán phải dự trữ một lượng lớn thực phẩm mới đủ phục vụ cho khách. Theo lời anh, dù khai trương trong Tết nhưng quán vẫn giữ nguyên giá thực phẩm dù ngày Tết khách vãng lai nhiều hơn khách quen. 

nhau 2

Khách phải đứng ở ngoài đường để chờ đến lượt vào quán. Ảnh: Zen Nguyễn.

Tại TP HCM, năm nay hầu hết các quán nhậu mở hàng, khai trương dịp Tết đều tăng giá rất ít. Một số điểm tăng phụ thu thêm 10-20%, số khác giữ nguyên giá. 

Ngoài hàng ăn uống, quán nhậu, trong ngày này, nhiều hàng quán bán tạp hóa cũng bắt đầu mở cửa và khá đắt khách. Dù trước đó người dân đã mua đủ thực phẩm dự trữ nhưng ngày đầu năm vẫn có những người đi mua muối và đường với tâm niệm là sẽ may mắn cho năm mới.

Các siêu thị chỉ mở cửa từ 8h sáng đến 12h trưa, nên lượng người đổ về chợ để mua đồ cũng đông hơn ngày thường. Nhiều sạp hàng ngoài chợ cũng đã bán hàng tới tận đêm để phục vụ người dân. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.