Du lịch

Khách sạn gây tranh cãi khi cho du khách xem gấu Bắc Cực bị giam giữ 24/7

19/03/2021, 12:00

Kể từ khi mở cửa, khách sạn này nhận về rất nhiều chỉ trích từ những người yêu động vật.

Khách sạn Polar Bear, một phần của công viên giải trí Harbin Polarland ở Hắc Long Giang, Trung Quốc, đã mở cửa trong tuần này và gây tranh cãi khi cho khách xem gấu Bắc Cực bị nhốt trong chuồng cả ngày lẫn đêm.

Nơi này được quảng bá là “khách sạn gấu Bắc Cực đầu tiên trên thế giới”, được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng người Nga Kozylenko Natalia Yefremovna và nhà thiết kế công viên giải trí Nhật Bản Shuji Miyajima. Nó được xây dựng xung quanh một chuồng nuôi gấu Bắc Cực nhỏ, cho phép du khách xem 2 con gấu Bắc Cực bị nhốt từ tầng trệt. Tất cả 21 phòng đều có thể quan sát thấy gấu Bắc Cực từ phòng mình.

img

Quảng cáo này thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người, cả từ những người sẵn sàng trả phí để đặt phòng, các nhà hoạt động vì động vật và những người cáo buộc cơ sở này trục lợi từ sự khốn khổ của động vật.

“Gấu Bắc Cực thuộc về Bắc Cực, không phải trong vườn thú hay hộp kính trong bể cá và chắc chắn không phải ở khách sạn”, Jason Baker, phó chủ tịch cấp cao của nhóm bảo vệ quyền động vật PETA nói. “Gấu Bắc Cực cần hoạt động lên đến 18 giờ mỗi ngày trong tự nhiên. Nơi này chẳng khác nào một nhà tù dành cho chúng”.

“Khoảng trống trong luật bảo vệ động vật hoang dã của Trung Quốc cho phép các doanh nghiệp khai thác mà không cần quan tâm đến điều kiện sống của chúng”, một người khác phàn nàn.

img

Trước những lời chỉ trích của những người yêu động vật, người phát ngôn của Khách sạn gấu Bắc Cực khẳng định, khu vực trong nhà mà khách có thể xem được chỉ là một phần trong tổng thể khu bảo tồn của gấu Bắc Cực, chúng được phép ra ngoài khi nhiệt độ và chất lượng không khí cho phép. Tuy nhiên, điều này vẫn không làm hài lòng công chúng nói chung, vì các bức ảnh về khu vực bao quanh nhỏ bé, có 2 hồ nước nhỏ, đá giả và băng.

Nhưng bất chấp những tranh cãi xung quanh việc đối xử với các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng, khách sạn gấu Bắc Cực đã mở cửa cho toàn bộ khách đặt phòng và thu hút rất nhiều sự quan tâm của du khách đến thăm công viên giải trí Harbin Polarland.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.