Xã hội

Khách sạn "khổng lồ" trên đèo Mã Pì Lèng: Sự im lặng của tỉnh Hà Giang

04/10/2019, 19:35

PV liên hệ với chính quyền tỉnh Hà Giang tìm hiểu về khách sạn "khổng lồ" trên đèo Mã Pì Lèng nhưng chỉ nhận được sự im lặng.

img
Toà nhà bê tông 6 tầng xây dựng không phép trên đèo Mã Pì Lèng, Hà Giang

Liên quan đến tòa nhà bê tông 6 tầng với chức năng nhà nghỉ, nhà hàng, quán cà phê... xây dựng không phép trên đèo Mã Pì Lèng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, ngày 4/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện UBND huyện Mèo Vạc cho biết, từ sự tư vấn của nhiều chuyên gia, huyện Mèo Vạc đã kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng điểm dừng chân ngắm vực Tu Sản, tạo điều kiện cho du khách tham quan. Tháng 3/2018, Chủ tịch tỉnh Hà Giang giao huyện Mèo Vạc xây dựng điểm dừng chân ngắm hẻm Tu Sản, với nguyên tắc "sử dụng tối đa nguyên liệu tại chỗ, không phá vỡ cảnh quan khu vực".

Từ đó, nhà nghỉ tên Panorama ở danh thắng quốc gia Mã Pì Lèng nằm ngay trên hẻm vực Tu Sản ra đời, được xây dựng từ năm 2018, đưa vào sử dụng đầu năm 2019. Nhà cao 6 tầng, nằm thoải theo sườn đèo, có 5 ban công lớn để du khách ngắm cảnh.

Được biết, nhà nghỉ này do bà Vũ Ngọc Ánh (người địa phương) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau khi công trình hoàn thành, tháng 7/2019 Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) yêu cầu tỉnh Hà Giang kiểm tra quy trình, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ xây dựng công trình.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Giang, công trình chưa có giấy chứng nhận đầu tư, dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Bà Ánh chưa được cấp giấy chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng cây hàng năm sang đất thổ cư, xây dựng. Công trình cũng chưa có giấy phép xây dựng.

Liên quan đến vụ việc này, PV Báo Giao thông đã liên hệ với ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư tỉnh uỷ Hà Giang, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND Hà Giang và lãnh đạo Sở TNMT Hà Giang để tìm hiểu rõ hơn sự việc và trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc để công trình "khổng lồ" không phép ngang nhiên "mọc" giữa danh thắng quốc gia Mã Pì Lèng, nhưng không nhận được phản hồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.