Thế giới

Khách sạn Nhật loại bỏ hàng loạt robot

18/01/2019, 13:40

Henn-na là một trong những khách sạn đầu tiên trên thế giới sử dụng robot làm nhân viên phục vụ được khai trương lần đầu vào năm 2015...

img
Những con robot lễ tân hình khủng long tại khách sạn Henn-na

Henn-na là một trong những khách sạn đầu tiên trên thế giới sử dụng robot làm nhân viên phục vụ được khai trương lần đầu vào năm 2015 tại TP Nagasaki, Nhật Bản mới đây đã loại bỏ hơn 100 người máy do chúng thường xuyên bị hỏng, việc sửa chữa bảo trì tốn kém và thậm chí còn làm phiền tới khách hàng. Theo một đại diện của khách sạn, những vị trí như lễ tân, vệ sinh hay nhân viên trợ lý giải đáp thắc mắc khách hàng sẽ chuyển sang do con người đảm nhận.

Quyết định trên được đưa ra sau khi nhiều khách than phiền rằng, người máy không thể trả lời các câu hỏi đơn giản của họ như lịch bay hay địa điểm du lịch gần đó là gì? Một robot khác bị phàn nàn vì đã liên tục đánh thức vị khách trong phòng chỉ vì anh ta ngáy khi ngủ.

Các robot làm việc tại quầy lễ tân hay vận chuyển hành lý cũng không hiệu quả. Chúng chỉ mang được đồ tới khoảng 24 trong số 100 phòng. Nếu trời mưa hay tuyết rơi, số người máy này đều bị hỏng. Thậm chí, chúng còn thường xuyên bị mắc kẹt khi cố tránh nhau trên đường đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.