An ninh hình sự

Khách sạn như phim "50 sắc thái" có thể bị phạt thế nào?

12/08/2018, 17:25

Nhà nghỉ như phim "50 sắc thái" đã vi phạm Nghị định Chính phủ, mức phạt cao nhất đến 5 triệu đồng.

165816-tra-tan-bao-dam

Khách sạn như phim "50 sắc thái" ở Cần Thơ bị buộc tháo gỡ

Liên quan vụ nhà nghỉ Honey - Houses trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Bình Thuỷ (TP Cần Thơ) trang trí nội thất như phim 50 sắc thái, trả lời Zing.vn, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng hành vi của chủ nhà nghỉ đã vi phạm Nghị định 158 của Chính phủ.

Theo Điểm b, Khoản 1 Điều 19 của Nghị định này, người vi phạm có thể bị phạt tiền từ 3 triệu đến 5 triệu đồng về hành vi "Treo, trưng bày tranh, ảnh, lịch hay đồ vật khác có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, đồi trụy tại vũ trường, nơi khiêu vũ công cộng, nhà hàng karaoke, cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng ăn uống, giải khát hoặc tại nơi hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng khác".

Tuy nhiên, nếu nhà nghỉ mới chỉ quảng cáo mà chưa đi vào hoạt động, chủ cơ sở này có thể bị áp dụng hình thức xử phạt theo Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 ở mức cảnh cáo, áp dụng hình thức phạt bổ sung là buộc tháo dỡ công trình vi phạm.

Trước đó, ngày 11/8, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP Cần Thơ đã kiểm tra nhà nghỉ này và phát hiện có 15 phòng để khách lưu trú, trong đó 13 phòng kết cấu và trang trí bình thường. Hai phòng kết cấu và bài trí hình thức bạo lực. Trong đó, một phòng kết cấu ngăn bằng khung sắt sơn màu đen, có cửa khóa lại; Bên ngoài là giường ngủ, bên trong có hai sợi xích còng tay treo trên tầng nhà, một bức ảnh một người bị khóa tay bằng dây xích. Một phòng giường ngủ làm bằng song sắt 3 vách, có trang bị hình gỗ hình chữ X, có gắn 4 dây xích còng tay và chân, theo Dân trí.

Sở đã yêu cầu chủ nhà nghỉ H.H. tháo dỡ các đồ vật, tranh ảnh không phù hợp, có tính bạo lực trong 2 phòng cho thuê để phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Đến ngày 12/8, chủ nhà nghỉ Honey - Houses (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cho biết nơi đây đã hoàn thành cơ bản việc tháo gỡ toàn bộ trang trí, vật dụng được cho là không hợp thuần phong mỹ tục trong 3 ngày, theo yêu cầu của Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.