Y tế

Khách sạn ở Đà Nẵng từ chối phục vụ khách Trung Quốc vì sợ virut Corona

26/01/2020, 22:42

Một khách sạn ở Đà Nẵng dán bảng thông báo không phục vụ khách đến từ Trung Quốc vì sợ virut Corona, hoàn tiền cho khách đã đặt phòng trước.

img
Một khách sạn ở Đà Nẵng dán thông báo không phục vụ khách Trung Quốc vì lo ngại virut Corona

Lo ngại trước tình trạng bùng phát bệnh viêm phổi lạ do virut Corona, từ ngày 24/1, khách sạn R. ở Đà Nẵng đã dán bảng thông báo không nhận khách Trung Quốc lưu trú.

Chủ khách sạn này cho biết, thông báo trên được biết bằng tiếng Việt, tiếng Trung Quốc và tiếng Anh với nội dung: “Khách sạn chúng tôi xin phép không đón tiếp quý khách đến từ Trung Quốc trong thời gian này vì lý do đất nước bạn có dịch bệnh corona đang lây lan, truyền bệnh. Khi nào chúng tôi sẵn sàng phục vụ quý khách, chúng tôi sẽ thông báo. Chân thành xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Sau khi thông báo này được dán lên, nhiều khách Trung Quốc đến đặt phòng nhưng bị từ chối. Đối với những khách Trung Quốc đã đặt phòng trước đó nhiều tháng, khách sạn này cũng hoàn tiền và từ chối nhận khách.

Chủ khách sạn này cho biết thêm, việc này nhằm đảm bảo cho nhân viên và khách hàng khác lưu trú tại khách sạn được an toàn.

Tối 24/1, đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng yêu cầu khách sạn gỡ thông báo này. Tuy nhiên khách sạn vẫn tiếp tục đặt lại bảng thông báo và giữ nguyên quyết định không nhận khách đến từ Trung Quốc trong giai đoạn này.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng xác nhận, đơn vị có đến làm việc với khách sạn và đề nghị cất bảng thông báo.

Theo bà Hạnh, việc phòng dịch bệnh là điều tốt nhưng không nên vì vậy mà làm những việc ảnh hưởng đến hình ảnh của điểm đến trong mắt du khách. Nhiều người sẽ nghĩ lúc cần thì chúng ta mời gọi họ, còn lúc không cần thì từ chối.

"Có nhiều cách để từ chối khách ví dụ như thông báo hết phòng… chứ không nên công khai thế. Sở chỉ muốn trao đổi và tìm cách làm tốt nhất cho các bên chứ không hề có động thái bắt buộc..", bà Hạnh thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.