Xã hội

Khách sạn trên đèo Mã Pì Lèng: Giữ tầng âm, 1 tầng nổi làm "điểm dừng chân"

09/10/2019, 16:48

Sở Xây dựng Hà Giang có đề nghị giữ lại một phần của công trình để làm điểm dừng chân trên đèo Mã Pì Lèng.

img
Sở xây dựng Hà Giang có đề xuất chỉnh trang một phần công trình tại nhà hàng Panorama trên đèo Mã Pì Lèng

Sở Xây dựng Hà Giang vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Hà Giang kết quả cuộc họp liên ngành về công trình Panorama trên đèo Mã Pì Lèng.

Trong đó, Sở Xây dựng kiến nghị UBND tỉnh yêu cầu huyện Mèo Vạc cải tạo, chỉnh trang một phần công trình (gồm tầng âm và một tầng nổi sát mặt đất) để phục vụ việc dừng chân, ngắm cảnh của khách du lịch. Toàn bộ 7 tầng giật cấp phía trên của nhà hàng để cải tạo thành đất trồng cây xanh; thời hạn phá dỡ hoàn thành trước 15/11.

Về phía chủ đầu tư, cần hoàn thiện các thủ tục pháp lý phần công trình còn lại trong thời hạn 60 ngày.

“Chúng tôi đã đề xuất ủy ban tỉnh giữ lại phần nhà nằm sát đường, cải tạo để đảm bảo thân thiện với môi trường, còn toàn bộ phần công trình phía sau sẽ bỏ hết. Phần giữ lại sẽ đúng tính chất là điểm dừng chân như khuyến nghị của chuyên gia UNESCO, sẽ không có nơi ngủ nghỉ”, một lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Giang cho biết.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Giang, công trình này nằm ngoài bản đồ khoanh vùng bảo vệ di tích lịch sử, danh thắng quốc gia Mã Pì Lèng.

Theo quy định của Đồ án quy hoạch xây dựng công viên địa chất toàn cầu, cao nguyên đá Đồng Văn đã được Thủ tướng phê duyệt thì khu vực này hạn chế hoạt động xây dựng mới, chỉ xây dựng công trình an ninh quốc phòng, phục vụ du lịch, công trình hạ tầng và xã hội thiết yếu.

Ông Hoàng A Chinh, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Giang cho hay, công trình này nằm ở khu vực nông thôn, nơi chưa có quy hoạch xây dựng chi tiết, nên không phải có giấy phép xây dựng.

Công trình hiện đang thiếu 3 giấy phép, đó là giấy phép đổi mục đích sử dụng đất trồng cây hàng năm sang đất thổ cư, xây dựng; giấy chứng nhận đầu tư và được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư; hồ sơ thiết kế công trình để đánh giá mức độ an toàn, tác động môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.