Vận tải

Khách tăng trở lại hậu Covid-19, sân bay Nội Bài mở lại sảnh E

15/05/2020, 18:29

Căn cứ kế hoạch bay của các hãng hàng không nội địa, Cảng HKQT Nội Bài vừa công bố khai thác trở lại sảnh E sau một thời gian tạm dừng do dịch.

img
Vài ngày qua, số chuyến lượt cất hạ cánh tại sân bay này đã lên tới 350-370 chuyến/ngày

Theo đó, từ 18/5, sân bay Nội Bài điều chỉnh khai thác các chuyến bay nội địa của hãng hàng không Vietjet Air (không bao gồm chặng Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng) và các chuyến bay của hãng hàng không Hải Âu từ sảnh A sang khai thác tại sảnh E.

Khu vực làm thủ tục các chuyến bay nội địa của hãng hàng không Jetstar Pacific cũng được chuyển từ sảnh B sang khai thác tại sảnh E.

Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) được yêu cầu bổ sung 10 quầy thủ tục hàng không từ quầy E24 đến quầy E33 tại sảnh E-nhà ga hành khách T1 để làm thủ tục hàng không cho các chuyến bay nội địa đi của hãng hàng không Vietjet Air, đồng thời bố trí linh hoạt 5 quầy thủ tục hàng không từ quầy E34 đến quầy E38 để làm thủ tục khi có nhu cầu, thực hiện thuê quầy theo chuyến.

Cảng hàng không Nội Bài cũng bố trí linh hoạt 5 quầy thủ tục hàng không từ quầy số E10 đến E14 tại sảnh E để làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa đi của hãng hàng không Jetstar Pacific, thực hiện thuê quầy theo chuyến; bố trí quầy thủ tục hàng không E09 sảnh E-nhà ga hành khách T1 cho hãng hàng không Hải Âu thuê quầy theo chuyến.

Theo số liệu thống kê của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong vài ngày qua, số chuyến lượt cất hạ cánh tại sân bay này đã lên tới 350-370 chuyến/ngày. So với thời gian cao điểm trước khi có dịch COVID-19, sân bay này khai thác khoảng 600-700 chuyến/ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.