Xã hội

Khách tát nhân viên hàng không bị phạt 7,5 triệu đồng

11/04/2015, 17:56

Dang tay tát vào mặt nhân viên hàng không khi bị yêu cầu cân hành lý, một hành khách bị phạt 7,5 triệu đồng.

11120534_10205432976159166_510143759_n
Để đảm bảo an toàn bay, các hãng hàng không đều có quy định cụ thể về hành lý xách tay của hành khách 

Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị H quê quán Hưng Yên, thường trú tại Hà Nội vì hành vi “hành hung nhân viên hàng không”.

Theo biên bản được lập ngày 7/4, tại cửa ra máy bay Vietjet (cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất) chuyến bay VJ 150 từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, thấy hành khách H mang nhiều túi lỉnh kỉnh, nhân viên hàng không đã yêu cầu hành khách cho cân kiểm tra lại.

Tuy nhiên nữ hành khách đã phản ứng gay gắt rồi bất ngờ dang tay tát thẳng vào mặt nhân viên trực chuyến bay khiến nhân viên này bất ngờ không kịp tự vệ.

Qua kiểm tra thì hành lý xách tay của hành khách nói trên vượt quá 7 kg so với quy định của nhà vận chuyển. Sự việc sau đó được bàn giao cho cơ quan cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý, hành khách H nhận mức phạt 7,5 triệu đồng.

Theo quy định của hãng hàng không, hành khách chỉ được phép mang theo một kiện hành lý ký gửi có trọng lượng không quá 7 kg, kích thước 56cm × 36cm × 23cm. Tại cửa khởi hành, các hãng hàng không thường đặt khung đo để cân đo trọng lượng cũng như kích thước hành lý xách tay hành khách mang lên máy bay. Các trường hợp quá cước, hành khách sẽ phải bỏ bớt hàng lại hoặc chuyển sang dạng hành lý ký gửi (khách phải mua thêm cước). 

Đại diện một hãng hàng không  giá rẻ tại Việt Nam cho biết, hiện có tình trạng hành khách giấu bớt kiện hành lý xách tay khi cân tại quầy thủ tục. Sau đó dùng phiếu kiểm tra hành lý đã được cân tráo sang gắn vào một kiện hành lý khác to hơn để lên máy bay. Nhân viên hàng không có quyền yêu cầu cân kiểm tra lại tại cửa ra máy bay nếu thấy nghi ngờ quá cước. 

Việc mang hành lý xách tay quá cước lên máy bay có thể gây uy hiếp an toàn bay vì làm gãy khung đựng hành lý, hành hóa quá to có thể không để vừa khoang đựng đồ, chiếm dụng vị trí không được để hành lý gây mất an toàn bay. Tùy vào các loại máy bay sử dụng và chính sách kinh doanh, các hãng hàng không đưa ra quy định cân nặng của hành lý khác nhau tuy nhiên hầu hết dựa trên thông lệ quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.