Vận tải

Khách Tây cảm ơn tổ bay hạ cánh khẩn, cấp cứu kịp thời

02/03/2017, 07:00
image

Nam hành khách người Pháp đã giữ được tính mạng nhờ quyết định hạ cánh khẩn của tổ bay Vietnam Airlines.

f1b291a91d07da2ea65543ea3bf0f770

Nam hành khách người Pháp đã giữ được tính mạng nhờ quyết định hạ cánh khẩn của tổ bay Vietnam Airlines

Hành khách Jean Edouard Charles Lacroix – người vừa thoát chết trong gang tấc nhờ quyết định hạ cánh khẩn cấp của tổ bay Vietnam Airlines đã trở về Pháp đoàn tụ với người thân sau một tháng chữa bệnh tại Ấn Độ.

Ông Lacroix trở về Pháp trên chuyến bay từ Delhi (Ấn Độ) sáng 25/2. Ngay khi biết được thông tin từ Công ty bảo hiểm của khách, Văn phòng đại diện tại Pháp đã phối hợp Trung tâm Thông tin phản hồi của Vietnam Airlines, cử đại diện đón nam hành khách này tại sân bay, thăm hỏi và tặng quà chúc mừng ông trở về an toàn.

Bày tỏ xúc động khi được trở về nhà sau chuyến đi khó quên này, ông bà Lacroix gửi lời cám ơn sâu sắc tới tổ bay khi đưa ra quyết định kịp thời để xử lý tình huống hiểm nghèo cho ông. “Trong suốt quá trình điều trị ở bệnh viện, đại diện Vietnam Airlines thường xuyên hỏi thăm, động viên. Trong thời gian tôi nằm viện, đại diện Vietnam Airlines đã liên hệ với gia đình tôi để thông báo tình hình nên mọi người rất yên tâm. Tôi vô cùng cảm kích về sự tận tâm của Vietnam Airlines. Thậm chí, khi về tới sân bay Charles de Gaulle, tôi được nhân viên Vietnam Airlines đón, đưa đi lấy hành lý và tiễn rất chu đáo”, nam hành khách nói và chia sẻ: Chuyến đi vừa rồi là lần đầu tiên ông đến Việt Nam.

“Đây cũng là lần đầu tiên tôi bay trên chuyến bay của Vietnam Airlines. Tôi rất hài lòng không chỉ chất lượng của máy bay mà cả sự chu đáo, nhiệt tình của tổ bay. Tôi sẽ trở lại Việt Nam và tôi cũng sẽ đặt vé để bay trên chuyến bay của Vietnam Airlines”, ông Lacroix chia sẻ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, trên chuyến bay của Vietnam Airlines (VNA) từ TP Hồ Chí Minh đi Charles de Gaulle ngày 28/1 vừa qua, khoảng 2 tiếng sau khi cất cánh, tổ tiếp viên phát hiện thấy khách bị ngất trong nhà vệ sinh. Nam hành khách sau đó được xác định là Jean Edouard Charles Lacroix, sinh năm 1950, quốc tịch Pháp, ngồi ghế số 23E đi du lịch Việt Nam cùng vợ là Proust Lacroix Annette.

Ngay lập tức, tổ tiếp viên đã nhanh chóng phối hợp cùng 1 bác sỹ nha khoa đi trên chuyến bay cho khách thở oxy. Bất chấp mọi nỗ lực, khách vẫn trong tình trạng bất tỉnh và mạch yếu, tổ bay nhanh chóng thảo luận và cơ trưởng đã quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay gần nhất là sân bay Kolkata, Ấn Độ (CCU) để cứu tính mạng cho khách.

Theo thông tin của Báo Giao thông, nam hành khách này đã được đưa vào Bệnh viện ILS, Kolkata. Bác sỹ chẩn đoán khách bị nghẽn phổi mãn tính. Hành khách cũng cho biết đã có triệu chứng từ 2 tuần trước khi thực hiện chuyến bay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.