Du lịch

Khách Tây chia sẻ cẩm nang du lịch Hà Giang cực "chất"

30/11/2019, 10:00

Với nhiều du khách đến Việt Nam, Hà Giang là địa danh có rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn. Thậm chí với nhiều người nước ngoài, đây còn được coi là tỉnh đẹp nhất Việt Nam.

Một khách du lịch nước ngoài từng đến Hà Giang chia sẻ: Phong cảnh ở Hà Giang đẹp vô cùng. Những ngọn núi đá vôi trồi lên theo hình kim tự tháp cùng các bậc thang cắt dọc theo sườn núi dốc đứng, treo lơ lửng trên dòng sông uốn mình như con rắn màu xanh bên dưới.

Khu vực Đồng Văn và Mèo Vạc, có chung đường biên giới với Trung Quốc, được gọi là cao nguyên Đồng Văn, một Công viên địa chất toàn cầu được UNESCO công nhận. Nơi có những mỏm đá lởm chởm và vô số ngọn đồi nhấp nhô phủ đầy cây xanh.

Việt Nam là nơi để những du khách có thú vui đi phượt được thỏa mãn sở thích của mình bởi nơi đây có các tuyến đường đi xe máy tuyệt nhất ở châu Á. Bạn có thể chạy xe trên những đỉnh núi cao và lướt qua các tầng thung lũng xa xôi của Hà Giang. Nhiều tay đua thực hiện một vòng lặp, khởi hành từ Hà Giang trước khi đến Đồng Văn, Mèo Vạc rồi quay trở về thủ đô. Hàng chục con đường cheo leo, uốn lượn và những con đường núi xuyên qua khung cảnh ngoạn mục.

img

Có những đoạn đường nhất định không thể bỏ lỡ, đặc biệt là đèo Mã Pì Lèng, đây có thể là cung đường đẹp nhất ở Việt Nam.

Hầu như bất kỳ chuyến đi nào qua biên giới của Việt Nam đều bắt đầu từ thủ phủ của tỉnh là thành phố Hà Giang. Thành phố được bao quanh bởi những đỉnh núi đá vôi rất đẹp, nằm bên bờ sông Lô. Mặc dù khá nhỏ, nhưng đây là một nơi thú vị để khám phá trong một ngày với phong cảnh thiên nhiên cực kỳ quyến rũ. Nhà nghỉ và khách sạn có thể được tìm thấy dễ dàng dọc theo bờ sông. Đối với những du khách muốn được chủ động phương tiện đi lại có thể thuê xe máy ở ngay tại các khách sạn hoặc nhà nghỉ với mức giá 200.000 đồng trong một ngày.

img

Điểm dừng chân tự nhiên tiếp theo là thị trấn Đồng Văn, nằm ở phía Bắc. Nhỏ hơn nhiều so với thành phố Hà Giang, Đồng Văn cũng có ít nhà nghỉ và khách sạn đẹp. Vào Chủ nhật, thị trấn giống như một khu chợ sôi động, thường xuyên có người dân tộc H"mong, Tày cùng nhiều dân tộc khác tụ tập ở đây để buôn bán những sản phẩm tự trồng trọt, chăn nuôi được. Những chiếc váy truyền thống đầy màu sắc xuất hiện khắp mọi nơi khiến cảnh núi rừng càng trở nên rực rỡ.

img

Mèo Vạc thường là nơi du khách ghé đến cuối cùng trong đi chuyến đi Hà Giang. Ở thị trấn này có chỉ một vài nhà trọ bình dân, nhưng cũng là khu chợ rất sôi động và nhộn nhịp với những phụ nữ thiểu số đến mua bán vào những ngày chủ nhật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.