Vận tải

Khách “thản nhiên” mang đèn pin phát tia lửa điện lên máy bay

27/01/2019, 15:21

Do thiếu hiểu biết về quy định an ninh, an toàn, một hành khách mang theo đèn pin phát tia lửa điện lên máy bay...

img
Kiểm tra an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn

An ninh sân bay Vân Đồn vừa phát hiện một hành khách đi chuyến bay VJ231 từ Vân Đồn đi TP.HCM mang theo một đèn pin có chức năng phát tia lửa điện trong hành lý ký gửi.

Tại thời điểm kiểm tra, hành khách T.H.T không xuất trình được giấy tờ hợp lệ với đèn pin nêu trên và khai nhận mua chiếc đèn này tại Hạ Long và không hề biết nó có thể phát tia lửa điện. An ninh sân bay sau đó đã từ chối hoàn thành thủ tục an ninh cho hành khách trên và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Vân Đồn điều tra, làm rõ.

Theo Pháp lệnh Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, bao gồm: Các loại súng dùng để bắn đạn nhựa, đạn cao su, hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê, từ trường, laze, pháo hiệu và các loại đạn sử dụng cho các loại súng này; Các loại phương tiện xịt hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê, chất gây ngứa; Các loại lựu đạn khói, lựu đại cay, quả nổ; Các loại dùi cui điện, dùi cui cao su dùi cui kim loại, còng khóa số 8, bàn chông, dây đinh gai, áo giáp, găng tay điện, găng tay bắt dao, lá chắn, mũ chống đạn; Động vật nghiệp vụ.

Cá nhân, tổ chức mua hay sử dụng công cụ hỗ trợ phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép. Những hành vi vi phạm quy định về sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi gây rối trật tự công cộng mà có mang theo các loại vũ khí thô sơ hoặc công cụ hỗ trợ; Phạt tiền từ 2-4 triệu đồng đối với hành vi sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái quy định nhưng chưa gây hậu quả, sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vừa chính thức được đưa vào khai thác hôm 30/12/2018. Sân bay này do tư nhân đầu tư theo hình thức BOT hoàn thành sau hơn 2 năm thi công và là sân bay được xây mới thứ hai tại Việt Nam kể từ sau năm 1975 (sau sân bay Phú Quốc).

Sân bay Vân Đồn có đường băng dài 3,6km, rộng 45m, có khả năng đón những loại máy bay chuyên chở hàng hóa và hành khách lớn, hiện đại như Boeing 787, 777 và Airbus A 350, có 6 điểm đỗ máy bay và 4 ống lồng phục vụ hành khách di chuyển từ nhà ga lên máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.