Vận tải

Khách thương gia sàm sỡ trên máy bay không đến làm việc theo yêu cầu

30/07/2019, 16:23

Cảng vụ hàng không miền Bắc đã gửi giấy mời ông Vũ Anh Cường tới làm việc vào 15h chiều nay (30/7), tuy nhiên ông Cường không có mặt.

img
Cảng vụ hàng không miền Bắc đã gửi giấy mời ông Vũ Anh Cường tới làm việc vào 15h chiều nay (30/7) nhưng ông này không có mặt đúng hẹn

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, từ chiều qua (29/7), cơ quan này đã gửi giấy mời ông Vũ Anh Cường đến làm việc tại trụ sở cảng vụ. Theo đó, đúng 15h chiều nay (30/7), ông Cường phải có mặt để trao đổi, làm rõ những vấn đề liên quan trên chuyến bay VN253. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Cảng vụ này, ông Cường vẫn chưa đến làm việc theo thời gian đề nghị trong giấy mời.

Được biết, giấy mời lần 2 sẽ tiếp tục được gửi tới ông Vũ Anh Cường ngay trong ngày mai. Thời hạn cuối ông Cường phải có mặt tại cơ quan Cảng vụ hàng không để trao đổi, làm rõ về vụ việc là ngày thứ Sáu (2/8). Trong trường hợp tới ngày 2/8, ông Cường không tới, một giấy mời cuối cùng sẽ tiếp tục được gửi tới.

“Sau 3 lần gửi giấy mời, nếu ông Cường không tới, chúng tôi sẽ xử phạt theo quy định”, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc nói và cho biết thêm: "Theo quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 7 - 10 triệu đồng.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng cho hay, ngoài ông Vũ Anh Cường, Cảng vụ cũng mời các đơn vị, cá nhân liên quan tới làm việc, nhằm làm rõ các nội dung liên quan trực tiếp đến hành vi vi phạm của ông Vũ Anh Cường và trách nhiệm của các bên về chuyến bay VN253 ngày 26/7.

Trước đó, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, chiều 26/7, khi sự việc xảy ra, phía Vietnam Airlines chỉ gửi cho cơ quan Cảng vụ thông báo “cắt chuyến” đối với hành khách Vũ Anh Cường do hành khách có dấu hiệu say xỉn mà không đề cập đến hành vi gây rối của khách.

Trong văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Bắc, CHK quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines yêu cầu làm rõ vụ việc, Cục Hàng không VN đánh giá đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành.

Theo Cục Hàng không VN, hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kỳ xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền là không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối quy định tại Thông tư 59 của Bộ GTVT, quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

Cục Hàng không VN yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của khách Vũ Anh Cường. Người đứng đầu hệ thống quản lý về an ninh hàng không của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Vietnam Airlines hợp tác với Cảng vụ Hàng không miền Bắc để xác minh sự việc.

Như đã đưa tin, chiều 26/7, trên chuyến bay VN253 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM, một nữ hành khách trẻ tuổi vừa ngồi vào ghế 5D thì bị một nam hành khách lớn tuổi ngồi ghế 6D “sờ từ vai xuống sườn”. Tiếp viên trưởng của chuyến bay cũng VN235 khẳng định: “Hành khách uống quá nhiều rượu. Khách có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay, thậm chí còn sờ cả vào tôi”.

Trong khi đó, trả lời Báo Giao thông, ông Cường lại phủ nhận hành vi quấy rối nữ hành khách trẻ tuổi.

"Trên máy bay, người phụ nữ đi cùng chồng và ngồi gần nhau, sao mình lại dám làm việc đó", ông Cường giãi bày.

Ông này thừa nhận có uống rượu bia nhưng cho rằng việc “sàm sỡ” chỉ là sự hiểu lầm, tình huống trên máy bay là do ông bị vấp ngã, gần tới giờ cất cánh nên luống cuống, bám tay vào thành ghế và vô tình trượt vào người một nữ hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.