Xã hội

Khách "tố" ăn 2 mâm hết 11 triệu đồng, chủ nhà hàng nói gì?

19/11/2020, 14:45

Nhóm khách tố nhà hàng ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) "chặt chém", nhưng nhà hàng cho biết thông tin khách đưa ra chưa khách quan.

img
Nhà hàng Hải Anh VIP tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long

Mấy ngày qua, mạng xã hội xôn xao câu chuyện nhà hàng Hải Anh VIP tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) bị khách "tố" đã "chặt chém" khách.

Theo đó, khách hàng tên Bùi Minh Đức chia sẻ tối 17/11, anh cùng đoàn ở Hưng Yên xuống TP Hạ Long và vào nhà hàng Hải Anh để ăn tối. Đến lúc thanh toán, anh Đức cùng cả đoàn giật mình khi hoá đơn cho 2 bàn ăn là 11.089.000 đồng cho 2 mâm khách.

Anh Đức cũng chụp tờ hóa đơn bữa ăn này đưa lên facebook, trong 9 món, như: 4,8 kg cá song với giá gần 3 triệu đồng; hơn 6 kg cua với giá gần 5 triệu đồng; 2 kg bề bề với giá 1,8 triệu đồng…

Trưa ngày 19/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Đặng Bình Hải, quản lý nhà hàng Hải Anh VIP cho biết, thông tin đưa trên mạng xã hội về việc nhà hàng mình "chặt chém" khách là không đúng sự thật.

Theo anh Hải, khoảng 23h ngày 17/11, nhà hàng có phục vụ một tốp khách 20 người (nhóm khách đã đặt trước trên điện thoại về lượng người, món ăn). Tốp khách này ngồi ăn đến khoảng 2h sáng ngày 18/11 thì yêu cầu thanh toán.

Nhưng khi cầm hoá đơn thấy ghi 11.089.000 đồng thì đại diện nhóm khách kêu quá đắt và chỉ định trả 5,5 triệu đồng cho bữa ăn, thậm chí còn dùng những lời lẽ không hay với nhân viên nhà hàng. Hai bên đôi co nhau đến 4h sáng thì nhà hàng đành chấp nhận lấy 7,5 triệu đồng.

"Tốp khách đã ra về và không có ý kiến gì thêm. Nhưng bất ngờ, sáng hôm ấy, mạng xã hội lại thông tin về việc nhà hàng “chặt chém” khiến mọi nhân viên rất bức xúc", anh Hải nói.

img
Hoá đơn thanh toán cho tốp khách.

Anh Đặng Bình Hải đã đưa PV Báo Giao thông xem thực đơn do nhà hàng Hải Anh VIP thanh toán cho khách còn lưu lại. Theo đó, cá song 4,8kg với giá 580 ngàn đồng/kg; cua không dây 6,2kg với giá 800 ngàn đồng/kg, bề bề 2kg với giá 600 ngàn đồng/kg, sò huyết 2kg với giá 400 ngàn đồng/kg, ốc đá 3kg với giá 350 ngàn đồng/kg… cùng một số đồ uống khác.

Anh Hải cũng khẳng định, chất lượng nhà hàng Hải Anh VIP đạt tiêu chuẩn khoảng 3 sao và từ trước đến nay chưa nhận được ý kiến phàn nàn về giá cả, chất lượng phục vụ của khách ăn.

img
Tốp khách ăn tại nhà hàng đêm 17/11 (Ảnh do nhà hàng cung cấp)

"Tuy nhiên, nhà hàng cũng có sơ ý là khi khách đặt thực đơn và do khách giục được ăn ngay, nên đã không cân lại cho khách biết số lượng từng món trước khi chế biến. Nhận thấy sơ suất của mình, khi thanh toán, nhà hàng đã bớt 1kg cá, 1kg cua, nhưng khách vẫn chỉ trả có 7,5 triệu đồng", anh Hải nói.

Theo anh Hải, với số lượng đồ ăn trên, mức giá nhà hàng thanh toán cho nhóm khách không phải là quá cao so với thị trường. Trong khi đó, nhóm khách này ăn vào lúc nửa đêm, công phục vụ rất vất vả.

"Nhóm khách nói chỉ có 2 bàn ăn, nhưng thực sự đây là bàn ăn 10 người/bàn", chủ nhà hàng nói.

Hiện UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long cho biết đã nhận được thông tin vụ việc này và sẽ sớm kiểm tra, xác minh các thông tin liên quan, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.