Thời sự

Khách tố bị nhân viên sân bay Pleiku đánh?

23/08/2016, 07:05

Cho rằng hành khách "quậy" nên nhân viên an ninh sân bay khống chế hành khách.

_MG_0121

Quầy thủ tục của hãng VietJet Air tại sân bay Pleiku. Ảnh: Tạ Vĩnh Yên

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, khoảng 13h30 chiều ngày 22/8, anh Hoàng A.T. (SN 1983, trú tại Hải Phòng) đang làm thủ tục lên chuyến bay của hãng VietJet Air từ Pleiku đi Hải Phòng thì xảy ra cự cãi với nhân viên của hãng này. Sau đó, nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Pleiku đã có hành động kiềm chế anh T. nhằm đảm bảo trật tự tại khu vực. Theo một số phản ánh, nhân viên an ninh sân bay có đánh hành khách.

"Trong quá trình xử lý có thể nhân viên an ninh có va chạm với hành khách này và hơi quá tay. Còn cụ thể sự việc chúng tôi sẽ tìm hiểu và thông tin lại", ông Hải cho biết. 

Tối cùng ngày, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Trọng Hải, Giám đốc Cảng hàng không Pleiku cho biết có nghe phản ánh lại từ nhân viên về vụ việc. Theo đó, vào thời điểm người đàn ông này làm thủ tục để khởi hành thì nhân viên hãng hàng không VietJet Air cho biết là hành khách quá cước (quá cân hành lý) theo quy định của hãng. Nhân viên của hãng yêu cầu hành khách phải đóng phí theo quy định. Không chấp hành quy định này, hành khách đã lăng mạ các nhân viên tại đây.

Vào thời điểm trên, sau khi nhận được yêu cầu trợ giúp từ hãng hàng không, nhân viên an ninh đã mời anh Tuấn vào phòng của an ninh sân bay để làm rõ sự việc. Trong quá trình này, lực lượng an ninh cũng  mời đại diện hãng VietJet vào để giải thích cho hành khách. Tuy nhiên, hành khách vẫn không chịu hợp tác với đại diện hãng và an ninh sân bay. "Trong quá trình xử lý, có thể nhân viên an ninh hơi quá tay. Động cơ dẫn đến hành động quá tay này có thể làm nhằm trấn áp hành khách vì hành động quá khích, chứ không có mục đích gì khác", ông Hải nói. 

"Sau khi làm việc với an ninh, hành khách này nhận ra lỗi và tỏ ra ăn năn. Tuy nhiên, do khách quá cước mà không đóng cước theo quy định nên bị hãng VietJet huỷ vé chuyến bay. Nhân viên an ninh thấy tội quá nên chúng tôi đã thuê taxi để đưa khách này về nhà người quen ở Tp. Pleiku", ông Hải còn cho biết thêm.

Trao đổi với Báo Giao thông, một cán bộ cảng vụ hàng không Pleiku cho biết đã tiếp nhận thông tin ban đầu của vụ việc. "Trên căn cứ dữ liệu từ hệ thống camera an ninh của sân bay và các văn bản giải trình của các cán bộ an ninh sân bay, hãng hàng không và biên bản sự việc, chúng tôi sẽ làm rõ vụ việc rồi thông tin thêm cho chính xác", cán bộ này cho biết.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc. 

Ngày 20/8, một nam hành khách đã đánh nhân viên sân bay Pleiku vì bạn gái bị hủy bay do vào làm thủ tục muộn.

Trung tá Phạm Văn Thi, trưởng công an phường Thống Nhất (TP Pleiku, Gia Lai) cho biết đã chuyển hồ sơ liên quan đến vụ thanh niên Nguyễn Ngọc Tú (sinh năm 1995, trú tại tỉnh Bình Định, tạm trú phường Hoa Lư, Pleiku) đánh một nhân viên của sân bay Pleiku lên công an Thành phố. 

Trung tá Thi cho biết, trong khi làm thủ tục hành khách lên tàu bay số hiệu VJ393 khởi hành từ sân bay Pleiku đi Tân Sơn Nhất (TP.HCM), chuyến bay lúc 13h50 ngày 20/8, nhân viên phục vụ hành khách tiếp nhận một trường hợp khách nữ trễ giờ thủ tục hành khách chuyến bay nội địa.

Trước đó, nhân viên sân bay đã thông báo nhiều lần trên hệ thống phát thanh mời nữ hành khách này vào làm thủ tục lên chuyến bay. Hệ thống camera an ninh cũng cho thấy vị khách nữ này và nam thanh niên Nguyễn Ngọc Tú (sinh năm 1995, trú tại tỉnh Bình Định, tạm trú P. Hoa Lư, TP Pleiku) cùng với khách nữ vẫn có mặt ở khu vực sân bay Pleiku.

Tuy nhiên, đến thời điểm người phụ nữ vào làm thủ tục thì đã quá thời gian theo quy định làm thủ tục trước khi máy bay cất cánh 40 phút. Vé của hành khách này bị huỷ theo quy định. Bức xúc từ việc nhân viên sân bay từ chối làm thủ tục cho bạn gái vì trễ giờ, nam thanh niên này đã có nhiều lời lẽ miệt thị, gây rối trật tự ở khu vực làm thủ tục. Tú còn đánh anh Trần Quốc Sơn, nhân viên phục vụ hành khách Cảng Hàng không Pleiku. Ngay sau đó các nhân viên sân an ninh bay Pleiku đã trấn áp hành động của Tú, đồng thời mời công an P. Thống Nhất tiếp nhận xử lý vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.