Tài chính

Khách tố “bốc hơi” gần 9 tỷ đồng, NCB hứa giải quyết thỏa đáng

28/03/2017, 08:10

Ngân hàng đang cùng bà Nguyễn Bạch Mai, các bên liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra làm sáng tỏ

1_117464

Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) - (Ảnh: Báo Thanh niên)

Liên quan tới vụ việc bà Nguyễn Bạch Mai (trú tại Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) khiếu nại về việc mất gần 9 tỷ đồng trong tài khoản tiết kiệm, chiều 27/3, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) cho biết: Ngân hàng đang cùng bà Nguyễn Bạch Mai và các bên liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra làm sáng tỏ. “NCB cam kết tuân thủ theo quy định của pháp luật và sẵn sàng chịu trách nhiệm căn cứ trên kết luận của cơ quan chức năng”, NCB khẳng định.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, năm 2012, khi được bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Trưởng phòng Giao dịch 14 NCB tư vấn, bà Nguyễn Bạch Mai đã mang tiền tới đây để gửi tiết kiệm. Cuối năm 2015, bà Hà đã tư vấn cho bà Mai chuyển đổi sang hình thức gửi tiền khác với lãi suất lên đến 13%/năm, đồng thời thuyết phục bà Mai tất toán toàn bộ sổ tiết kiệm để đưa cho bà Hà làm thủ tục chuyển đổi. Tổng số tiền bà Mai gửi (bao gồm cả gốc và lãi) tính đến ngày 6/1/2016 là 8,7 tỷ đồng. Đến giữa năm 2016, khi gia đình cần tiền, bà Mai đã liên lạc với bà Hà báo rút tiền.

Đầu tháng 1/2017, sau khi không liên lạc được với bà Hà (Trưởng phòng giao dịch), bà Mai đến Phòng giao dịch 14 thì được một nhân viên thông báo toàn bộ số tiền đã bị rút hết, không còn trong tài khoản. Trước tình hình đó, bà Mai đã làm đơn lên Thanh tra Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng NCB đề nghị kiểm tra, giải quyết.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện NCB cho biết, đối chiếu các chứng từ bà Mai cung cấp, có nhiều chi tiết cần làm rõ, nên NCB đã chuyển hồ sơ sang Công an TP Hà Nội để điều tra, đồng thời nhanh chóng trả lời đơn của bà Mai để hai bên có sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc. Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. Phía ngân hàng cũng khẳng định, luôn ưu tiên lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và sẽ lấy kết luận của cơ quan có thẩm quyền làm cơ sở giải quyết vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.