Khách tò mò quá mức về cửa thoát hiểm

25/12/2014, 12:58

Dù thông tin về những hành khách bị lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính do cố tình mở cửa thoát hiểm trên máy bay thường xuyên được đăng tải trên những phương tiện thông tin đại chúng...

Một hành khách của Vietnam Airlines thậm chí đã bị phạt mức cao nhất lên tới 20 triệu đồng sau khi mở cửa thoát hiểm để tìm đường xuống và khiến 23 người khác lỡ cơ hội bay. Hành khách này sau đó cho biết đây lần đầu tiên đi máy bay. Khi đang đứng giữa lối đi, thấy có cánh cửa, hành khách đã “mở để xuống cho nhanh” mà không biết là cửa thoát hiểm.

Một tiếp viên của Hãng Hàng không Vietjet cho biết, cô đã gặp những người mở cửa thoát hiểm để xuống tàu bay nhanh hơn hoặc đơn giản chỉ mở cho... thoáng khí. Nhưng điều khiến cô hoàn toàn bất ngờ là có khách biết rõ cửa thoát hiểm chỉ dành cho trường hợp khẩn cấp nhưng vẫn tò mò vặn thử chốt khóa chỉ để thử... cảm giác.

Hầu hết những khách này khi bị lập biên bản xử phạt đều ngỡ ngàng khi biết việc tự ý mở cửa thoát hiểm có thể khiến hãng hàng không thiệt hại hàng nghìn USD tiền khắc phục kỹ thuật, chậm giờ bay.

T.B

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.