Kinh tế

Khách "tố" Taxi Group nhập nhèm tính giá cước

17/06/2016, 07:22
image

Báo Giao Thông nhận được phản ánh của hành khách về việc tính giá cước không rõ ràng của hãng Taxi Group.

Untitled
Báo Giao thông nhận được phản ánh của hành khách về việc tính giá cước không rõ ràng của hãng Taxi Group.

Trưa 16/6, Báo Giao thông nhận được phản ánh của anh Phùng Văn Cầu (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) về việc tính giá cước của hãng Taxi Group.

Cụ thể, anh Cầu đi xe Taxi từ Công viên Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) về số 281 Đội Cấn. Hóa đơn ghi thời gian lên xe là 10h40 ngày 16/6, thời gian xuống xe là 11h38, quãng đường là 4,88 km. Số tiền anh này phải trả là 80.000 đồng. Tuy nhiên, anh Cầu cho rằng số tiền chính xác là 73.662 ngàn đồng. Anh này lý giải việc tính cước theo bảng niêm yết trên xe của Taxi Group như sau: Từ 0-300m là 10.000 đồng; Tiếp theo đến km thứ 32 là 13.900 đồng/km; Từ km thứ 33 trở đi là 11.000 đồng/km. Theo anh Cầu, giá cước của anh được tính như sau: 300m đầu là 10.000 đồng, 4,58km tiếp theo là 4,58km x 13.900=63.662. Như vậy tổng số tiền là 73.662 đồng.

taxi group

Taxi Group với nhiều thương hiệu khá nổi tiếng tại Hà Nội 

 Tuy nhiên, một chuyên viên của Taxi Group đã tới gặp gỡ khách hàng và lý giải giá cước như sau: 300m đầu tiên là 10.000 đồng, sau khi đồng hồ tính cước nhảy qua km đầu tiên thì km đầu được tính là 24.000 đồng. Như vậy, theo lý giải của chuyên viên Taxi Group thì số tiền khách phải trả là: 24.000 + 3,88km x 13.900=77.956. Hóa đơn in cho khách 80.000 đồng là do đồng hồ nhảy thêm 2.000 đồng.

Taxi Group nổi tiếng tại Hà Nội với các thương hiệu như Hà Nội Tourist (38.565656); CP (38.262626); 3A (38575757); Hà Nội (38535353); JAC (38626262). Đây là các dòng xe taxi thường có giả nhỉnh hơn so với các hãng taxi khác tại Hà Nội.

Khi được chúng tôi hỏi 24.000 đồng kia ở đâu ra và có được niêm yết cho hành khách nhìn thấy không thì vị chuyên viên này ấp úng không thể giải thích rõ ràng

Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Cầu cho rằng, bảng niêm yết cách tính cước dán trên xe của Taxi Group khiến khách hàng hiểu nhầm về việc tính giá.

Mặc dù việc "đội giá" trên với 1 khách hàng, 1 trường hợp cụ thể là không lớn, nhưng nếu đây là cách tính chung của Taxi Group với dấu hiệu gian lận như vậy thì số tiền mà hãng "móc túi" của người tiêu dùng là không nhỏ.

Hiện chúng tôi đã liên hệ làm việc với bên Taxi Group và sớm có thông tin tiếp theo gửi tới độc giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.