Hàng không

Khách tranh thủ “thó” điện thoại khi soi chiếu hành lý tại sân bay

14/02/2023, 11:33

Một hành khách đã cố tình lấy điện thoại của hành khách khác khi qua điểm soi chiếu hành lý xách tay ở sân bay Vinh.

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay: Lúc 19h00 hôm qua (13/2), Đội An ninh cơ động sân bay Tân Sơn Nhất tiếp nhận thông tin từ Đội trưởng An ninh soi chiếu sân bay Vinh về việc có 1 hành khách đi qua sân bay này đã lấy điện thoại của hành khách khác khi qua điểm kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý xách tay.

img

Khi qua điểm soi chiếu hành lý xách tay tại sân bay Vinh, hành khách D đã có hành vi lấy điện thoại của hành khách khác. Ảnh minh họa

Ngay lập tức, An ninh Cơ động sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam triển khai nhiệm vụ tại ga Quốc nội đến. Lực lượng an ninh sau đó đã xác định được hành khách vi phạm tên là B.Đ.D. Người này đã lấy chiếc điện thoại OPPO màu đen, đã qua sử dụng của hành khách Nguyễn V.Q.

Đội An ninh hàng không đã đưa hành khách liên quan về văn phòng Đội An ninh Cơ động để làm rõ. Tại đây, ông B.Đ.D đã thừa nhận hành vi vi phạm nói trên.

Thời gian qua, đã có nhiều vụ việc liên quan tới tình trạng trộm cắp, "cầm nhầm" tài sản của người khác tại sân bay. Nhiều vụ việc đã được lực lượng an ninh hàng không kịp thời phát hiện, xử lý.

Theo Nghị định số 162/2018/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi trộm cắp, công nhiên chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép đồ vật, thiết bị hoặc tài sản trong cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự) có thể bị phạt tiền từ 7 triệu - 10 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.