Xã hội

Khách Trung Quốc “bắt nạt” chị bán chuối không bị xử phạt

11/07/2016, 14:06
image

Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) không xử phạt khách Trung Quốc “bắt nạt” chị bán chuối, vì sự việc không nghiêm trọng.

can-nghiem-tri-khach-trung-quoc-vo-van-hoa.jpg
Khách Trung Quốc muốn thanh toán bằng Nhân dân tệ, nhưng bị chị bán chuối từ chối. Ảnh: FB Nguyễn Duy Khoái.

Theo Đại tá Hương, sau 1 tuần điều tra, xác minh vụ việc, Công an quận Hải Châu xác nhận ngày 4/7 trên địa bàn quận có xảy ra vụ việc như nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (Hội viên Hội nhạc sĩ Việt Nam – Chi hội Đà Nẵng) phản ánh.

Tuy nhiên, Đại tá Hương cho rằng sự việc xảy ra không nghiêm trọng, không ảnh hưởng lớn đến hình ảnh du lịch của Đà Nẵng nên công an không tiến hành xử phạt.

“Đó chỉ là hành vi mặc cả, giằng co giữa đôi bên. Có một du khách Trung Quốc ăn trộm chuối, nhưng không đến mức phải xử phạt” – Đại tá Hương cho hay.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vụ việc xảy ra khoảng 8h20 sáng 4/7 trên đường Phan Chu Trinh (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Lúc này, 1 người phụ nữ gánh chuối bán ven đường bị nhóm khách du lịch Trung Quốc chặn lại hỏi mua 1 nải chuối.

Nhóm khách này sau đó vô tư ăn chuối giữa đường, rồi ném vỏ chuối vào gánh của người bán. Khi thấy khách trả bằng tiền Nhân dân tệ, người phụ nữ nhất quyết không chịu và đòi trả bằng tiền Việt với giá 40.000 đồng/nải chuối.

Chìa tờ tiền 50.000 đồng ra thanh toán, nhưng nhóm khách trên lại không đồng ý nhận lại 10.000 đồng tiền thối. Sau hồi đôi co, nhóm khách mới để cho người bán chuối đi, nhưng 1 người phụ nữ Trung Quốc lại nhanh tay “thó” thêm 1 trái chuối trong gáng hàng.

>>> Xem thêm video khách Trung Quốc "bắt nạt" chị bán chuối ở Đà Nẵng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.