Đi ++

Khách Trung Quốc biến sân bay Jeju thành bãi rác

06/11/2016, 06:03
image

Sân bay Jeju trở thành bãi rác sau khi đón lượng lớn khách du lịch Trung Quốc.

Hành khách Trung Quốc biến sân bay Jeju tha

Hành khách Trung Quốc biến sân bay Jeju thành bãi rác

Mới đây, tờ Korea Times của Hàn Quốc đăng hình ảnh cho thấy nhiều cửa lên máy bay quốc tế trên tầng 3 của Sân bay Quốc tế Jeju ngập đầy rác trên sàn. Đó là những vỏ hàng hoá từ các sản phẩm miễn thuế mà hành khách Trung Quốc mua bán tại sân bay vứt lại.

Khi hành khách mua các sản phẩm miễn thuế bên ngoài sân bay, họ phải nhận các sản phẩm tại khu vực chỉ định tại cửa lên máy bay. Vấn đề nảy sinh khi khách du lịch xé vỏ hàng hoá tại đây để giảm cân nặng và kích thước. Sau đó, họ thản nhiên xả vỏ trên sàn, bước đi và để lại đằng sau rác thải ngổn ngang.

Theo Korea Times, nhân viên các quầy miễn thuế và nhân viên vệ sinh đã yêu cầu hành khách Trung Quốc vứt rác đúng nơi quy định, thậm chí đưa hẳn thùng rác cho họ nhưng tình hình xả rác bừa bãi vẫn tiếp diễn. Tập đoàn sân bay Korea tại Jeju buộc phải tăng cường nhân viên vệ sinh tại các cửa lên máy bay số 2 và 3.

Ngoài ra, một quan chức sân bay giấu tên cho biết, sân bay Jeju có những khu vực đặc biệt xung quanh cửa lên máy bay để hành khách có thể vứt rác và các nhân viên sân bay đã đang và luôn nhắc nhở hành khách về các quy định này. “Trong tương lai, nếu hành khách cố tình xả rác trên sàn, họ có thể bị phạt” – quan chức này khẳng định.

Xem thêm video Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye xin lỗi vì bê bối bạn thân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.