Khách Trung Quốc cho con “tè bậy” trên sàn cung điện Hoàng gia Nga

10/09/2016, 17:25
image

Dư luận Nga rất phẫn nộ khi một phụ nữ Trung Quốc cho con đi tiểu trên sàn cung điện Catherine, theo Shanghaiist 10/9.

a1

Bên trong cung điện Catherine ở St Petersburg (Ảnh: Shanghaiist)

Các phương tiện truyền thông Nga xem đây là một hành động không đẹp, xúc phạm một nơi thiêng liêng và xa hoa như cung điện Hoàng gia Catherine ở thành phố St.Petersburg.

Vụ việc xảy ra vào hôm 2/8. Tờ Shanghaiist còn dẫn thông tin cho hay, nhân viên có mặt trong cung điện đã quá ngạc nhiên tới mức… sửng sốt khi chứng kiến hành động trên của người phụ nữ Trung Quốc. Họ cho rằng, đây là một sự việc hi hữu trong suốt lịch sử 250 năm của cung điện này.

a4

Cảnh tượng như cổ tích của cung điện Catherine.

a2

Cung điện được xây dựng năm 1717 cho hoàng hậu Catherine I của Peter đại đế.

a3

Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố St Petersburg.

Thành viên Hiệp hội hướng dẫn viên du lịch Nga tuyên bố, Trung Quốc cần phải đảm bảo rằng, những hành động phản cảm tương tự sẽ không lặp lại. Đồng thời, hướng dẫn viên Trung Quốc có nhiệm vụ phải chỉ cho du khách biết khu vệ sinh ở đâu trong trường hợp cần thiết.

Xem thêm video Đột nhập siêu du thuyền 302 triệu USD:

Lượng du khách Trung Quốc đến Nga thời gian gần đây liên tiếp tăng. Nhiều nguồn tin cho hay, người  Nga tỏ ra “ngán ngẩm” với các hành vi thiếu văn minh của du khách Trung Quốc, theo tờ Shanghaiist.

Cung điện Hoàng gia Catherine được xây từ năm 1717 cho Hoàng hậu Catherine I, một phụ nữ xuất thân nông dân người Litva, kết hôn với Peter Đại đế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.