Thời sự

Khách Trung Quốc đốt tiền Việt tại bar: Tước giấy phép hãng lữ hành

21/06/2016, 14:01

Hãng lữ hành đưa khách Trung Quốc vào Đà Nẵng có hành vi đốt tiền Việt bị tước giấy phép hoạt động.

da-nang-xac-minh-vu-khach-trung-quoc-dot-tien-viet
Khách Trung Quốc (khoanh đỏ) có hành vi đốt tiền Việt tại bar TV Club Đà Nẵng. Ảnh: Facebook.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trần Chí Cường, sau khi tiếp nhận thông tin về 1 du khách Trung Quốc đốt tiền Việt tại bar TV Club (quận Hải Châu, Đà Nẵng) tối 14/6, Sở Du lịch đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với cơ quan công an tiến hành xác minh.

Qua điều tra, đoàn khách Trung Quốc nói trên được Công ty TNHH MTV TM và DL L. (trụ sở đường Trần Phú, Đà Nẵng) tổ chức tuor du lịch tại Đà Nẵng. Doanh nghiệp này đã được Tổng cụ Du lịch Việt Nam cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế từ tháng 12/2015.

Qua xác minh, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết đoàn khách gồm 25 người (đều mang quốc tịch Trung Quốc) đến du lịch Đà Nẵng bằng đường bay Đà Nẵng - Ma Cao từ ngày 12/6 - 16/6/2016 do Công ty Kiến Nam (Thiên Tân, Trung Quốc) làm đối tác đặt tour cho Cty L. thông qua email. 

Theo chương trình tour, thời gian từ ngày 13/6 - 15/6 khách hoạt động tự do, không có hướng dẫn viên theo đoàn.

Ông Trần Chí Cường cho biết, căn cứ theo quy định của Pháp luật về hoạt động trong lĩnh vực du lịch, Thanh tra Sở đã tiến hành làm việc với Công ty L., lập biên bản hành vi vi phạm và đang tiến hành thủ tục để xử phạt nghiêm với các hành vi: Không có hợp đồng lữ hành bằng văn bản với khách du lịch (vi phạm điểm b khoản 2 điều 42 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP với mức xử phạt từ 3 - 5 triệu đồng); Không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, chương trình du lịch đã ký kết (vi phạm điểm c khoản 6 điều 42 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP với mức phạt từ 20 - 25 triệu đồng.

Đồng thời, Sở Du lịch Đà Nẵng xử phạt bổ sung Công ty L. với hình thức tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế từ 6 - 12 tháng.

"Với chức trách, quyền hạn và phạm vi của mình trong vụ việc này, Sở Du lịch sẽ xử lý nghiêm và có thể ở mức cao nhất đối với các vi phạm này để qua đó chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động kinh doanh cũng như trách nhiệm quản lý khách nước ngoài của các đơn vị lữ hành" - ông Cường cho hay.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 14/6, 1 đoàn khách Trung Quốc vào bar TV Club vui chơi và có nhiều hành vi phản cảm như không mặc áo, to tiếng với các nhân viên. Đến khi thanh toán, 1 người đàn ông châm lửa đốt tờ tiền 200 nghìn đồng trước mặt nhiều người, sau đó rút xấp tiền Nhân dân tệ boa cho nhân viên.

Quá bức xúc với hành vi trên, các nhân viên của bar TV Club đã không nhận tiền boa và yêu cầu đoàn khách rời khỏi quán. Hình ảnh của đoàn khách này được nhân viên chụp lại, đăng tải trên Facebook khiến nhiều người phẫn nộ.

Hiện người Trung Quốc đốt tiền Việt đã về nước nên cơ quan chức năng Đà Nẵng không thể tiến hành xử phạt. Tuy nhiên, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết có thể áp dụng các biện pháp răn đe như cấm nhập cảnh đối với người này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.