Thời sự

Khách Trung Quốc từng ở Khánh Hòa dương tính virus Corona

05/02/2020, 13:34

Trong thời gian du lịch tỉnh Khánh Hòa, vị khách lưu trú ở 2 khách sạn và đã từng đến khám tại bệnh viện.

img
Nhiều du khách đeo khẩu trang khi đi bộ trên các tuyến phố ở Nha Trang

Sáng 5/2, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã triển khai nhiều biện pháp thích hợp sau khi nhận được thông tin một vị khách Trung Quốc từng du lịch ở địa phương này có kết quả dương tính với virus Corona chủng mới (nCov 2019).

Theo báo cáo của Vietnam Airlines, hành khách Dai/chunxia (SN 1974, quê Trịnh Châu, Trung Quốc) đến Khánh Hòa ngày 23/1 và quay về Trung Quốc ngày 28/1. Trên chuyến bay trở về, hành khách này bị sốt, nghi ngờ bị nhiễm nCoV nên đã được cách ly ngay sau khi hạ cánh. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy hành khách Dai/chunxia nhiễm nCoV.

Sau khi nhận được thông báo, Vietnam Airlines đã cho khử trùng máy bay chở hành khách cả 2 chuyến đi về, tổ bay (phi công và tiếp viên) tự cách ly và theo dõi tình hình sức khỏe của 2 tổ bay này.

img
Các bệnh nhân nghi nhiễm virus nCoV đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

Trong thời gian ở tỉnh Khánh Hòa, Dai/chunxia đã lưu trú ở 2 khách sạn, tiếp xúc với nhân viên lễ tân, hướng dẫn viên, tài xế xe bus, phiên dịch viên....

Ngoài ra, du khách này đã đến khám bệnh ở bệnh viện sáng 24, 26, 28 và cả ngày 27/1.

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau khi nhận văn bản cảnh báo của Cục Hàng không Việt Nam, từ chiều 4/2, địa phương đã khoanh vùng, tầm soát dịch bệnh.

“Hiện nay, chúng tôi đã cử đoàn làm việc với 2 khách sạn ở Nha Trang, rà soát những nhân viên tiếp xúc gần với du khách Trung Quốc này. Đồng thời yêu cầu những người này cách ly tại nhà, nếu có các dấu hiệu như ho, sốt, khó thở thì phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và tư vấn. Đến 15h chiều nay, Sở sẽ có thông tin chính thức về trường hợp này”, ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa nói.

Một khách sạn có vị khách Trung Quốc lưu trú cho biết, sau khi nhận được thông tin, khách sạn đã chủ động kiểm tra y tế và cách ly, theo dõi nhân viên tiếp xúc gần với khách; tiêu độc, khử trùng liên tục để phòng trừ dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.