Giao thông

Khách về Tân Sơn Nhất chiều 2/5 có phải bay vòng trên trời?

02/05/2017, 16:29

Sân bay Tân Sơn Nhất đã bố trí lịch bay hợp lý nên hành khách không còn phải bay vòng chờ trên trời...

IMG_2162

Bầu trời miền Nam đang có mây giông khiến nhiều người lo ngại phải bay vòng bay chờ khi có mưa lớn tại Tân Sơn Nhất.

Chiều 2/5, ông Nguyễn Quý Đôn, Trưởng Trung tâm Kiểm soát đường dài (Công ty Quản lý bay miền Nam) cho biết, dự kiến chiều nay khi hành khách trở lại TP.HCM sẽ không phải bay vòng, bay chờ trên trời. Lý do là các hãng hàng không đã chủ động xếp lịch bay giãn ra đều trong ngày, không phải tập trung vào cuối giờ chiều như trước.

Những ngày lễ vừa qua, trung bình mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất đón khoảng 653 - 655 chuyến bay đi, đến, so với ngày thường tăng không nhiều, tuy nhiên so với dịp lễ năm trước tăng gần 10%.

Thống kê của Cảng vụ hàng không miền Nam cho thấy trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 vừa qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đón hơn 400 nghìn lượt hành khách đi, đến.

Nhiều nhất là vào ngày 28/4, khi lượng khách từ TP.HCM đi các địa phương bắt đầu tăng cao. Trong ngày này có tổng cộng 107.883 lượt hành khách đi và đến Tân Sơn Nhất, tăng 24% so với năm 2016. Cũng trong ngày 28/4 vào buổi trưa đã xảy ra kẹt xe tại khu vực đường Trường Sơn do thi công cầu vượt thép.

Trong ngày 29/4, lượng hành khách đi đến vẫn tăng cao khi có hơn 104.950 lượt. Tình hình giao thông quanh khu vực sân bay vẫn đảm bảo, không xảy ra ùn tắc. Ngày 30/4 lượng khách giảm xuống chỉ còn gần 99 nghìn lượt và đến ngày 1/5 lượng khách cũng chỉ hơn 97 nghìn lượt, không tăng cao so với ngày thường.

Đến 16h chiều 2/5 lượng khách từ các địa phương bắt đầu đổ về Tân Sơn Nhất nhưng không có tình trạng ùn tắc hay tàu bay phải bay vòng chờ. Tuy nhiên trời miền Nam đang có mây giông, nhiều người lo ngại nếu có mưa sẽ ảnh hướng đến việc cất hạ cánh.

“Trong trường hợp trời có mưa lớn, tàu bay không thể tiếp cận được đường băng thì mới phải bay vòng, bay chờ, còn nếu lượng mưa bình thường thì tàu bay vẫn hạ cánh an toàn”, ông Đôn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.