Đường sắt

Khách viết thư cảm ơn tổ tàu hỗ trợ sinh con an toàn

24/05/2017, 13:00

Một hành khách gửi thư cảm ơn tổ tàu TN2 vì đã hỗ trợ chị đi viện sinh con “mẹ tròn con vuông”.

Hanh-khach-Ngoc-sinh-con-nho-to-tau-TN2-ho-tro-di-

Chị Ngọc đã sinh “mẹ tròn con vuông” tại Bệnh viện Đa khoa Dầu Giây (ảnh do anh Mười chụp, cung cấp cho tổ tàu)

Một nữ hành khách vừa gửi thư cảm ơn tổ tàu TN2 do trưởng tàu Phạm Anh Hoàn phụ trách vì đã giúp chị nhanh chóng xuống tàu, đi viện sinh con an toàn.

Nhớ lại sự việc hôm đó, trưởng tàu Hoàn cho biết, tàu TN2 xuất phát từ Sài Gòn ngày 11/5, khi đến khu gian Trảng Bom – Dầu Giây khoảng 14h20, bất ngờ nhận được tin báo của nhân viên toa số 8 có một nữ hành khách biểu hiện chuyển dạ sắp sinh. Hành khách tên Dương Bích Ngọc, sinh năm 1982, có vé giường 18 toa 8 đi từ Sài Gòn đến Huế. Chị Ngọc có chồng là anh Ngô Văn Mười đi cùng nhưng vé ghế ngồi toa 2.

Vợ chồng chị Ngọc đang trên đường về quê để chờ sinh, bất ngờ chị Ngọc đau bụng dữ dội. Qua thăm khám, một tiếp viên đảm nhận ca trực vệ sinh viên trên tàu cho biết, dự kiến chỉ khoảng 30 phút nữa là chị Ngọc sẽ sinh con. Tuy nhiên, vợ chồng chị Ngọc vẫn muốn xuống ga gần nhất để được hỗ trợ sinh tại cơ sở y tế. Vì vậy, anh Hoàn liên lạc với điều độ chạy tàu và được biết tàu sẽ dừng tránh tàu tại ga Dầu Giây (không có tác nghiệp đón, tiễn khách).

Anh Hoàn cũng gọi điện ngay đến Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) và Trung tâm đã điều xe cấp cứu, bác sĩ đến ga Dầu Giây. Ngay khi tàu dừng, nhân viên trên tàu đã phối hợp với nhà ga và bác sĩ để đưa chị Ngọc đến Bệnh viện Đa khoa Dầu Giây kịp thời.

“Tàu chạy được một lúc, tôi gọi điện cho anh Mười hỏi thăm tình hình thì anh khỏe, chị Ngọc đã sinh thường “mẹ tròn con vuông” chỉ khoảng 10 phút sau khi vào viện. Tổ tàu chúng tôi ai cũng mừng cho mẹ con chị Ngọc và cũng vui vì đã giúp được hành khách kịp thời”, anh Hoàn nói.

Sau khi mẹ con chị Ngọc ra viện, trở lại Sài Gòn, anh Mười đã thay mặt vợ viết thư cảm ơn tổ tàu và các nhân viên đường sắt khác. Trong thư anh viết: “Tôi viết thư này cảm ơn tất cả ê kíp anh em làm việc trên tàu đã giúp đỡ tận tình. Tôi chân thành cảm ơn ngành Đường sắt và Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã xây dựng đội ngũ thật tốt, chuyên nghiệp đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho hành khách đi tàu”.

 Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.