Quản lý

Khách VIP báo mất 50 triệu trong hành lý tại CHK Tân Sơn Nhất

08/11/2016, 15:05

Một đoàn công tác cấp Bộ báo mất 50 triệu đồng trong hành lý từ Vientiane (Lào) về CHK quốc tế Tân Sơn Nhất.

IMG_0701

Nhà chức trách hàng không đã kiểm tra hình ảnh camera băng chuyền hành lý, khu vực xử lý, phân loại hành lý tại ga đến quốc tế và xác nhận “không có dấu hiệu bất thường" - (Ảnh minh hoạ)

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, mới đây, tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, một đoàn khách VIP (cấp Bộ) đi công tác nước ngoài về đến sân bay này đã phản ánh bị mất 50 triệu đồng trong hành lý ký gửi. Được biết, đoàn khách này bay từ Vientiane (Lào) về TP HCM, quá cảnh tại Campuchia, trên chuyến bay VN921. Khi nhận hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, đoàn khách đã phản ánh với bộ phận Hành lý thất lạc (Lost and Found) về việc 2 kiện hành lý (trong tổng số 5 kiện hành lý ký gửi) có dấu hiệu bị phá khoá và mất 50 triệu đồng.

Ngay khi nhận được thông tin này, đơn vị phục vụ chuyến bay (Viags) đã đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra an ninh các lối ra vào nội bộ, cũng như yêu cầu các cán bộ trực cùng ra tàu kiểm tra nhân sự, trang thiết bị và khu vực phục vụ xung quanh chuyến bay nhưng không phát hiện bất thường.

“Toàn bộ cá nhân có liên quan tại Trung tâm phục vụ sân đỗ của Viags đã được yêu cầu tập trung để tiến hành kiểm thể, kiểm tủ cá nhân nhưng cũng không phát hiện bất thường”, đại diện Viags cho biết. Cũng theo vị này, khi xem xét tình hình thực tế tại khu vực Lost and Found, Viags nhận thấy kiện hành lý không có khoá. Chốt khoá có dấu hiệu bị xước. Tuy nhiên, đường đi của hành lý là đúng quãng đường quy định và không có dấu hiệu dừng đỗ bất thường.

Trao đổi với Báo Giao thông, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam Đỗ Minh Tuấn xác nhận có vụ việc này và cho biết cơ quan này đã tiến hành xác minh hình ảnh camera băng chuyền hành lý, khu vực xử lý, phân loại hành lý tại ga đến quốc tế và xác nhận “không có dấu hiệu bất thường”.

Một thông tin đáng lưu ý là khi hãng vận chuyển phối hợp cùng với bộ phận chức năng trích xuất hình ảnh camera soi chiếu an ninh đối với 5 kiện hành lý của đoàn khách này tại sân bay đi (Vientiane) đã xác định không có hình ảnh tiền mặt để trong hành lý.

Cần phải nói rằng, theo quy định, các hãng hàng không đã ghi rõ trong Điều lệ vận chuyển là không chấp nhận vận chuyển tiền, tài sản có giá trị trong hành lý ký gửi. Quy định này cũng được nhắc lại đầy đủ bằng các biểu mẫu, bảng cảnh báo tại khu vực làm thủ tục check in cho hành khách tại các sân bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.