Xã hội

Khách VIP bị phạt 15 triệu vì tát tiếp viên của Vietnam Airlines

17/08/2016, 16:35

Một hành khách ngồi ghế thương gia bị phạt 15 triệu đồng vị tát tiếp viên Vietnam Airlines.

Screenshot (5)

Cảng vụ hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt hành khách Mai Thanh B 15 triệu vì tát một tiếp viên Vietnam Airlines.

Ngày 17/8, Cảng vụ hàng không miền Nam, cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hành khách Mai Thanh B. vì có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Sự việc xảy ra vào lúc 20h30 ngày 13/8, trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách Mai Thanh B. (ngồi ghế số 2H) báo cho tiếp viên bị mất điện thoại. Tiếp viên đến hỗ trợ tìm kiếm nhưng ông B. không đồng ý và nói “máy điện thoại của tôi để trên bàn ăn, ai gấp thu bàn lại, máy điện thoại của tôi đi đâu”.

Sau khi tiếp viên C.T.T (là người đã gấp bàn ăn ghế ngồi số 2H) trả lời không thấy điện thoại thì ông B. đã dùng tay tát vào má trái của tiếp viên T. Sau đó, tiếp viên đã tìm thấy điện thoại của ông B ở dưới ghế 1H (phía trước ghế ngồi của ông B).

“Máy bay vừa hạ cánh, hành khách ngồi ghế 2H gọi bảo là mất điện thoại, trước đó khách để trên bàn ăn. Tôi trả lời khi xếp bàn ăn của khách, không thấy điện thoại. Tôi đang cùng tiếp viên trưởng lật đệm ghế ra tìm, nhưng khách nói không cần tìm nữa, rồi bất ngờ tát mạnh vào má trái của tôi. Đau đớn và bất ngờ, tôi chạy vào buồng bếp, được các đồng nghiệp chườm đá. Tôi còn nghe hành khách dọa tát cả tiếp viên trưởng”, tiếp viên T kể.

Trong bản tường trình của minh, ông Mai Thanh B. thừa nhận mình có tát tiếp viên của Vietnam Airlines. Khi phát hiện điện thoại bị mất, ông đã gọi 6 cuộc nhưng thì máy đổ chuông và tìm xung quanh nhưng không thấy điện thoại ở đâu. Tôi có hỏi tiếp viên điện thoại của tôi để trên bàn ăn, ai gấp bàn lại, máy của tôi đâu? Tiếp viên trả lời không biết. Tôi có tát tiếp viên một cái.

“Khoảng 20 phút sau, khi hành khách xuống hết thì có một nhân viên tìm thấy điện thoại của tôi dưới chân ngay ghế tôi ngồi và trả lại. Tôi đã thắc mắc là tại sao tôi gọi 6 cuộc liên tục có chuông mà không phát hiện. Tôi cũng đã tìm kỹ trong quanh khu vực nhưng không thấy. Sau đó thì một nhân viên khác tìm thấy điện thoại của tôi”.

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam đã ra Quyết định xử phạt vi phạm đối với ông Mai Thanh B. theo quy định tại điểm b khoản 6 Điều 24 Nghị định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30/10/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Mức phạt 15 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.