Thời sự Quốc tế

Khách vô tình nổ súng, sân bay bận rộn bậc nhất thế giới náo loạn

21/11/2021, 07:05

Sự việc xảy ra tại khu vực kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta, bang Georgia, Mỹ vào rạng sáng ngày 21/11 giờ VN.

Theo Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ (TSA) một hành khách đã mang súng trong vali. Khi hành lý của người này qua cửa quét an ninh, nhân viên phát hiện ra vật cấm liền tiến hành lục soát.

Một quan chức TSA đã nói hành khách không được động vào hành lý nhưng khi người này đang kiểm tra túi, vị khách kia lao đến và tóm lấy khẩu súng. Do quá vội vàng nên bóp nhầm cò súng gây nổ. Sau đó người này sợ hãi chạy thẳng ra ngoài sân bay.

Trong thông báo mới nhất, Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ xác nhận có 3 người bị thương nhưng không ảnh hưởng tới tính mạng, hiện vẫn chưa rõ mức độ và nguyên nhân.

img

Hành khách được sơ tán ra bên ngoài đường băng sau khi vụ nổ súng xảy ra. Ảnh - E Zeidler/Twitter

Đại diện sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta – ông Andrew Gobeil xác định vụ việc chỉ là vô tình nhưng do tiếng nổ lớn nên gây ra hoảng loạn. Sân bay phải tạm ngừng đón tất cả chuyến bay đến trong thời gian ngắn.

Nhân viên sân bay tức tốc kiểm tra, đảm bảo an toàn trước khi cho phép cảng hàng không hoạt động bình thường trở lại.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ và Cục Quản lý rượu, bia, thuốc lá, vũ khí và chất nổ Liên bang Mỹ (ATF) đã hỗ trợ cảnh sát Atlanta điều tra. Nhà Trắng cũng đang theo dõi sát sao tình hình.

img

Phải đến khi chắc chắn không còn mối đe doạ, hoạt động tại sân bay mới được nối lại bình thường. Ảnh - E Zeidler/Twitter

Vụ việc xảy ra ngay thời điểm mùa đi lại nhộn nhịp nhân dịp Lễ Tạ ơn tại Mỹ.

Tính đến ngày 19/11, TSA đã rà soát kiểm tra an ninh với hơn 2,2 triệu hành khách trên khắp đất nước – mức cao nhất trong một ngày kể từ khi đại dịch bùng phát.

img

Nhiều lực lượng được huy động hỗ trợ cảnh sát địa phương đảm bảo an ninh và điều tra sự việc. Ảnh - E Zeidler/Twitter

Giám đốc TSA David Pekoske cho biết, việc hành khách hàng không mang theo súng tới sân bay là vấn đề “vô cùng lớn”.

Theo thông báo tháng trước của TSA, trong 10 tháng đầu năm 2021, cơ quan này đã tịch thu 4.650 khẩu súng, đa phần đều đã được nạp đạn trong quá trình kiểm tra an ninh tại sân bay, vượt qua số liệu ghi nhận trong cả năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.