Du lịch

Khai hội chùa Tam Chúc cầu Quốc thái dân an

02/02/2023, 20:11

Ngày 2/2/2023 (tức 12 tháng Giêng Âm lịch), UBND tỉnh Hà Nam và Giáo hội phật giáo Việt Nam tổ chức khai hội chùa Tam Chúc.

Xuân Quý Mão 2023 là lần thứ 5 Lễ hội chùa Tam Chúc được khôi phục tổ chức, gọi là Hội xuân Tam Chúc với sự mong đợi của hàng vạn phật tử, du khách và nhân dân.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam - ông Trương Quốc Huy đánh trống khai hội.

Chương trình khai hội chùa Tam Chúc gồm hai phần, phần lễ và phần hội. Phần lễ là các nghi thức cầu Quốc thái dân an, phần hội là rước nước ở hồ Tam Chúc lên chùa Ngọc.

Lễ khai hội chùa Tam Chúc Xuân Quý Mão 2023 được diễn ra với các nghi thức dâng hương cầu nguyện quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu mang lại đời sống an bình cho đồng bào, nhân loại.

Năm nay, đến với lễ hội xuân Tam Chúc, du khách được trải nghiệm khu du lịch phố cổ Tam Chúc mang đến điểm dừng chân mới cho du khách trong hành trình chiêm bái, thưởng ngoạn Tam Chúc.

img

Các đại biểu và tăng ni phật tử thực hiện nghi thức lấy nước hồ dâng lên chùa Ngọc.

Tại đây có các hoạt động trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật, các gian hàng đồ cổ, làng nghề cổ truyền.

Năm nay, Ban Quản lý khu du lịch Tam Chúc đã phối hợp với lực lượng chức năng huyện Kim Bảng (Hà Nam) lên phương án hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo ATGT cho khách đến du xuân, đồng thời bố trí các thuyền và xe buýt để phục vụ du khách, tránh tình trạng ùn tắc, chia nhiều điểm tư vấn bán vé du lịch kết hợp việc thanh toán online, niêm yết công khai các loại phí, giá dịch vụ.

img

Cả phần lễ và phần hội đều được diễn ra hết sức trang nghiêm, nêu bật nét đẹp truyền thống và thuần phong mĩ tục của người Việt Nam.

Chùa Tam Chúc có diện tích rộng lớn, cảnh quan nơi đây hoang sơ, hùng vĩ với sự tích “Tiền Lục nhạc, hậu Thất tinh”, tức là ba mặt được bao bọc bởi dãy núi Thất tinh thế tay ngai vững chãi, phía trước mặt hồ có 6 quả núi nhô lên nhìn tựa 6 quả chuông của nhà Phật.

Chùa Tam Chúc được xây dựng với các công trình kiến trúc chính, như: Tháp Ngọc, Điện Tam Thế, Điện Giáo Chủ, Điện Quán Âm, Nhà thờ Tổ, Nhà Tứ Ân, Cổng Tam Quan nội và Trung tâm Hội nghị Quốc tế... Với vẻ đẹp tự nhiên kết hợp với các công trình nhân tạo, nơi đây được ví như Hạ Long trên cạn của Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.