Đi ++

Khai hội Đền Hùng: Ùn tắc, giá dịch vụ tăng mạnh

16/04/2016, 06:44

Giao thông ùn tắc, tình trạng "chặt chém"...đang diễn ra trước thời điểm chính hội Đền Hùng

20160415_223704_resized

Du khách mệt mỏi chờ đợi trong đêm trước ngày chính hội Đền Hùng - Giỗ tổ Hùng Vương

Chiều tối ngày 15/4, PV Báo Giao thông có mặt tại trung tâm lễ hội Đền Hùng - Giỗ tổ Hùng Vương (Việt Trì, Phú Thọ) để ghi nhận tình trạng bất cập đang diễn ra tại đây.

Theo đó, từ thời điểm 18h, hàng ngàn phương tiện ô tô, xe máy từ các phía đổ về Đại lộ Hùng Vương tiến vào khu vực trung tâm lễ hội Đền Hùng khiến giao thông ùn tắc cục bộ, hỗn loạn trong thời gian dài. Một số vụ va chạm giao thông nhẹ cũng đã xảy ra gây khó khăn cho công tác điều tiết giao thông.

Cũng tại tuyến đường dẫn vào bãi giữ xe số 1,2,3 của trung tâm hành lễ cũng xảy ra việc ùn tắc. Số lượng lớn CSGT, công an phường, xã phải căng mình tổ chức phân làn, hướng dẫn du khách vào gửi xe đúng quy định. Ngoài ra, nhiều du khách, người dân địa phương lợi dụng tâm lý không bị CSGT xử phạt khi đi chơi lễ hội nên đã có những hành vi vi phạm giao thông, phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng…Thậm chí còn cố tình điều khiển phương tiện vượt rào kiểm soát vào trung tâm khu vực lễ hội.

Bên cạnh đó, theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, tình trạng "chặt chém", chèo kéo khách sử dụng sản phẩm dịch vụ lễ hội còn xảy ra. Cụ thể, một số hàng quán ven Đại lộ Hùng Vương cho người ra mép đường vẫy khách, lấn chiếm vỉa hè để dựng xe và lập ra những điểm giữ xe trái quy định với giá vé cao gấp đôi so với giá niêm yết (xe máy: 20.000 đồng). Tại một quán ăn đêm trước cổng chính của Đền Hùng, một bát cháo thịt băm được bán với giá 50.000 đồng,…

Giá dịch vụ nhà nghỉ trọ cũng tăng lên một cách “vô tội vạ”. Tại nhà nghỉ Ngọc Hải với căn nhà cấp bốn sập xệ được hét với giá 400.000 đồng/ đêm mà theo như lời chủ nhà nghỉ trọ này, ngày bình thường giá phòng chỉ 50.000 đồng/đêm. Với những nhà nghỉ trọ xa hơn khu vực lễ hội như nhà nghỉ Hướng Dương, giá phòng đơn là 350.000 đồng/đêm và 1.000.000 đồng/đêm với căn phòng 3 giường.

Trước cổng khu vực hành lễ, hàng ngàn du khách, người dân địa phương đã đổ về đây từ rất sớm. Nhiều người ngồi la liệt với tâm lý mệt mỏi khi không tìm được phòng nghỉ trọ giá phù hợp.

Chị Nguyễn Thị Hồng (quê tại Hải Dương) than phiền: “Tôi cùng gia đình đến lễ hội Đền Hùng từ sáng nay (tức ngày 15/4 – PV), tình trạng chen lấn, xô đẩy liên tục xảy ra trên đường vào Đền. Cũng vì thế mà tôi bị kẻ gian lợi dụng móc túi. Giờ tiền hết, gia đình chẳng thể thuê được phòng nghỉ trọ bình dân vì giá phòng đột ngột tăng cao”.

 Thiếu tá Kiều Hữu Tĩnh, Phó Trưởng phòng CSGT tỉnh Phú Thọ cho biết: “Công an tỉnh huy động toàn bộ cán bộ, chiến sỹ CSGT trực 100%. Đồng thời, đề nghị Cục CSGT tăng cường cán bộ, chiến sỹ để tham gia đảm bảo ATGT trong khu vực diễn ra lễ hội Đền Hùng. Bên cạnh việc phân luồng từ xa tại các điểm ra, vào, chúng tôi đã bố trí thêm những Tổ tuần tra, kiểm soát xung quanh khu vực Đền Hùng và sử dụng các các xe cẩu để cẩu kéo các phương tiện chết máy hay phương tiện gây rối, làm sao trong khu vực lễ hội Đền Hùng được an toàn và các phương tiện đi lại được thông suốt”.

Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Đền Hùng 2016 cho biết, trong lễ hội năm nay, tỉnh sẽ kiên quyết khắc phục tình trạng tắc đường, tăng giá, ăn xin, chèo kéo khách… lập Đội thanh tra liên ngành để kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời khuyến cáo du khách không sử dụng sản phẩm dịch vụ của các đơn vị vi phạm.

“Các doanh nghiệp phải cam kết thực hiện đúng giá niêm yết, không thu vượt mức giá đã đăng ký kê khai. Đối với dịch vụ lưu trú, tỉnh khuyến khích các cơ sở lưu trú giữ nguyên giá dịch vụ thuê phòng hàng ngày bình thường. Trong trường hợp cụ thể, không được tăng giá dịch vụ thuê phòng vượt quá 30% so với mức giá hàng ngày bình thường và bảng giá được niêm yết công khai, rõ ràng tại quầy lễ tân để các cơ quan quản lý chuyên ngành, lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện và khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ biết thông tin” ông San cho biết thêm.

Những hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại Đền Hùng vào tối ngày 15/4:

20160415_221312_resized

Giao thông ùn tắc cục bộ trên tuyến đường dẫn vào trung tâm lễ hội Đền Hùng

20160415_221632_resized

Chiếc xe bus từ Hà Nội nhồi nhét hành khách trên đường về lễ hội Đền Hùng

20160415_221608_resized

 

20160415_222719_resized

Giao thông hỗn loạn tại khu vực trước cổng hành lễ

20160415_220949_resized

Lực lượng CSGT căng mình điều tiết, phân luồng giao thông

  

20160415_224403_resized

Tranh thủ ngày lễ hội nhiều "quái xế" ngang nhiên vi phạm luật giao thông

20160415_230234_resized

Nhà nghỉ trọ tại thành phố Việt Trì đã cháy phòng với giá "cắt cổ"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.